Ấn Độ thành công thử nghiệm chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của tên lửa có thể mang nhiều đầu đạn

(SeaPRwire) –   Ấn Độ đã thành công trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của tên lửa có thể mang nhiều đầu đạn, Thủ tướng Narendra Modi cho biết vào thứ Hai.

Tên lửa được trang bị nhiều phương tiện nhập lại độc lập có thể nhắm mục tiêu, Modi nói trên X, trước đây được gọi là Twitter.

Ấn Độ đã phát triển hệ thống tên lửa tầm trung và tầm xa kể từ những năm 1990 khi cuộc cạnh tranh chiến lược của nó với Trung Quốc ngày càng lớn.

Năm 2021, Ấn Độ đã thành công trong việc thử nghiệm Agni-5, một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa với tầm bắn 3.125 dặm có thể nhắm mục tiêu gần như toàn bộ Trung Quốc.

Tên lửa Agni là tên lửa đạn đạo tầm xa diện tích mặt đất.

Ấn Độ cũng có thể tấn công bất cứ nơi nào ở Pakistan, đối thủ không đồng ý của nó mà nó đã chiến đấu ba cuộc chiến kể từ khi họ giành độc lập từ thực dân Anh vào năm 1947.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.