155 người chết ở Tanzania giữa lũ lụt do El Niño gây ra

(SeaPRwire) –   Lũ lụt ở Tanzania do tuần liên tiếp mưa lớn đã khiến 155 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hơn 200.000 người khác, Thủ tướng nước này cho biết vào Thứ Năm.

Đây là con số tử vong gấp đôi so với hai tuần trước khi lượng mưa tăng lên, đặc biệt là khu vực ven biển và thủ đô Dar es Salaam.

Thủ tướng Kassim Majaliwa cho biết với quốc hội rằng mô hình khí hậu El Niño đã làm trầm trọng thêm mùa mưa đang diễn ra, gây ra lũ lụt và phá hủy đường sá, cầu cống, đường sắt. Các trường học bị ngập đã đóng cửa và các dịch vụ cứu hộ đã giải cứu những người bị mắc kẹt trong nước lũ.

Majaliwa cảnh báo những người sống ở vùng thấp phải di chuyển lên nơi cao và kêu gọi các quan chức quận huyện phải đảm bảo các nguồn cung cấp dành cho những người mất nhà do nước lũ đến đúng người cần.

Khu vực Đông Phi đang phải chịu mưa lớn, lũ lụt cũng được báo cáo ở các nước láng giềng Burundi và Kenya.

Ở Kenya, tính đến Thứ Hai có 35 người thiệt mạng và con số này dự kiến sẽ tăng khi lũ lụt tiếp tục diễn ra khắp cả nước.

Tại khu ổ chuột Mathare ở thủ đô Nairobi, ít nhất bốn thi thể đã được tìm thấy trong những ngôi nhà bị ngập nước vào Thứ Tư. Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng nhiều thi thể khác cũng đã được tìm thấy từ sông Mathare.

đã chủ trì một cuộc họp đa ngành ứng phó với lũ lụt vào Thứ Năm và chỉ đạo Dịch vụ Thanh niên Quốc gia cung cấp đất cho những người dân ở khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.