Lãnh đạo của đảng liên minh lớn nhất Bắc Ireland từ chức sau khi bị buộc tội vì những cáo buộc “lịch sử”

(SeaPRwire) –   Lãnh đạo của đảng liên minh lớn nhất Bắc Ireland đã từ chức khỏi cương vị cao nhất sau khi bị buộc tội liên quan đến cáo buộc lịch sử, đảng này cho biết trong một tuyên bố vào thứ Sáu.

Jeffrey Donaldson rời khỏi vị trí của mình có hiệu lực ngay lập tức cho đến khi có kết quả của quá trình tư pháp, Đảng Liên minh Dân chủ cho biết. Theo các quy định của đảng, đảng này đã đình chỉ tư cách đảng viên đối với ông.

Gavin Robinson, thành viên của Quốc hội Belfast East, được bổ nhiệm làm lãnh đạo đảng tạm thời.

Thông báo bất ngờ được đưa ra sau khi Donaldson chọn để đảng trở lại chia sẻ quyền lực ở Bắc Ireland với Sinn Fein – đảng dân tộc Ireland, sau hai năm tẩy chay do tranh cãi về các thỏa thuận thương mại liên quan đến Brexit.

Democratic Unionist Party (Đảng Liên minh dân chủ) đã đồng ý trở lại trung tâm quyền lực ở Stormont sau một loạt đảm bảo về vị thế hiến pháp của Bắc Ireland bên trong EU.

Donaldson đã là thành viên của Quốc hội từ năm 1997 và ban đầu là thành viên của Ulster Unionist Party (Đảng Liên hiệp Ulster) nhỏ hơn. Ông gia nhập Democratic Unionist Party (Đảng Liên hiệp Dân chủ) vào năm 2004.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.