Chương trình tàu ngầm quân sự Đài Loan tiếp tục sau khi nhà quản lý dự án từ chức

(SeaPRwire) –   Chương trình tàu ngầm tự chế của Đài Loan sẽ tiếp tục được triển khai, Bộ trưởng quốc phòng cho biết hôm thứ Tư, sau khi người đứng đầu chương trình từ chức do những gì ông cho là những cuộc tấn công không công bằng nhằm vào ông.

Đài Loan, vốn bị Trung Quốc coi là lãnh thổ của mình, đã biến chương trình tàu ngầm thành một phần quan trọng trong dự án đầy tham vọng nhằm hiện đại hóa quân đội trong bối cảnh Bắc Kinh tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần như hàng ngày để khẳng định các tuyên bố chủ quyền mà Đài Bắc phản đối.

Chiếc đầu tiên trong số tám tàu ngầm mới sẽ được bàn giao vào cuối tháng 9, mặc dù nó sẽ không đi vào hoạt động cho đến năm tới. Chương trình này đã tiếp thu chuyên môn và công nghệ từ một số quốc gia – một bước đột phá đối với Đài Loan vốn bị cô lập về mặt ngoại giao.

Trong một tuyên bố được đưa ra vào đêm muộn hôm thứ Ba, Hoàng Thục Quang cho biết ông đã từ chức người đứng đầu dự án tàu ngầm vì ông và chương trình đã phải chịu những cuộc tấn công không công bằng từ những người mà ông không nêu tên.

Hoàng nói với Reuters rằng lực lượng tàu ngầm, bao gồm cả hải quân và xưởng đóng tàu CSBC Corp, sẽ tiếp tục hoạt động bất chấp sự ra đi của ông.

“Không thể để cả đội bị sa thải chỉ vì một người ra đi”, ông nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Chiu Kuo-cheng hôm thứ Tư cho các phóng viên biết rằng Hoàng là một người “tận tâm” nhưng nói thêm: “Các thành viên của lực lượng đặc nhiệm đều đang tại ngũ và có thể làm việc trong một thời gian dài. Sẽ không có gì thay đổi do chỉ một thay đổi nhân sự”.

Hoàng trước đây đã mô tả các tàu ngầm là một “vũ khí răn đe chiến lược” cũng có thể giúp duy trì “đường sống” của hòn đảo bằng cách giữ mở các cảng dọc theo bờ biển phía đông của Đài Loan.

Đài Loan hy vọng triển khai ít nhất hai tàu ngầm do nước này phát triển vào năm 2027 và có thể trang bị cho các tàu ngầm sau này tên lửa chống hạm phóng từ tàu ngầm.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.