Vương quốc Anh sẽ hủy bỏ các bản án cho hàng trăm nhân viên bưu điện bị oan sai về tội gian lận

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã nói vào thứ Tư rằng ông sẽ đưa ra các biện pháp để lật ngược hơn 700 án kết tội sai trái đối với các quản lý cửa hàng bưu điện bị cáo buộc ăn cắp hoặc gian lận do một hệ thống máy tính lỗi.

Vụ bê bối này, trong đó hàng trăm người quản lý cửa hàng bưu điện bị kết án sai trái về tội ăn cắp tiền do máy tính của Bưu điện cho thấy tiền thiếu từ cửa hàng của họ, được cho là sự sai lầm rộng rãi nhất trong lịch sử tư pháp Anh.

Trong số hơn 700 quản lý cửa hàng bưu điện bị kết án tội ăn cắp hoặc gian lận trong khoảng từ năm 1999 đến năm 2015, chỉ có 93 người đã thành công trong việc lật ngược án kết tội. Một số người bị giam trong tù, và nhiều người bị buộc phải trả số tiền lớn cho Nhà nước sở hữu Bưu điện. Một vài người đã tự tử.

Thực ra, kẻ gây ra vụ việc là gói phần mềm kế toán lỗi tên là Horizon, do công ty công nghệ Nhật Bản Fujitsu cung cấp.

Sunak nói với các nghị sĩ rằng một đạo luật mới sẽ được ban hành để đảm bảo rằng những người bị kết án sai sẽ “nhanh chóng được minh oan và bồi thường.”

Bưu điện quốc doanh duy trì trong nhiều năm rằng dữ liệu từ Horizon là đáng tin cậy và buộc tội các quản lý cửa hàng về sự tham nhũng.

Cảnh sát đã mở một cuộc điều tra về Bưu điện, nhưng cho đến nay, không ai từ công ty hoặc từ Fujitsu bị bắt giữ hoặc phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Một cuộc điều tra công khai đã diễn ra kể từ năm 2022.

Mặc dù vụ bê bối đã kéo dài nhiều năm, nhưng nó mới gây chú ý trở lại tuần này sau khi một bộ phim truyền hình ăn khách của ITV làm dấy lên sự phẫn nộ mới về vụ việc. Bộ phim “Mr. Bates vs Bưu điện” đã mô tả quá trình 20 năm chiến đấu của quản lý cửa hàng Alan Bates, do Toby Jones thủ vai, nhằm phơi bày sự thật và minh oan cho những nhân viên bưu điện bị oan.

Vào thứ Ba, cựu Giám đốc điều hành của Bưu điện Paula Vennells đã nói rằng bà sẽ từ bỏ danh hiệu Hiệp sĩ của Huân chương Đế quốc Anh mà bà nhận được vào năm 2018. Một đơn kiến nghị trực tuyến kêu gọi tước bỏ danh dự của bà đã thu hút hơn 1,2 triệu người ủng hộ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.