Vụ nổ mìn giết chết 1 người, bị thương 18 người ở tây nam Pakistan

(SeaPRwire) –   Hai vụ nổ mìn đã làm chết một người và bị thương ít nhất 18 người vào Thứ Năm tại , một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Quả mìn đầu tiên phát nổ khi một chiếc xe tải đang đi qua một thung lũng giàu than ở huyện Duki tỉnh Baluchistan. Quả mìn thứ hai phát nổ khi các quan chức chống khủng bố và dân thường đang kiểm tra hiện trường vụ nổ ban đầu, thiếu tá cảnh sát Asif Haleem nói.

Không ai tuyên bố chịu trách nhiệm ngay lập tức về vụ nổ. Nhưng các chiến binh Baluch trước đây đã tấn công các nhân viên an ninh hoặc cơ sở hạ tầng ở phía tây nam.

Ban đầu họ muốn một phần lớn hơn tài nguyên tỉnh, nhưng sau đó khởi xướng một cuộc nổi dậy độc lập khỏi chính phủ trung ương.

Cũng vào Thứ Năm, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Islamabad cho biết các vụ tấn công của phiến quân đã làm chết 70 người trên toàn quốc trong tháng Tư, chủ yếu ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa phía bắc.

Viện Nghiên cứu An ninh và Xung đột Pakistan cũng cho biết đất nước đã chịu 323 vụ tấn công của phiến quân trong bốn tháng đầu năm, khiến 324 người thiệt mạng.

Những sự cố như vậy là bất thường ở tỉnh Punjab phía đông, nhưng cảnh sát cho biết các nhóm cấm đoán đã chịu trách nhiệm về một số vụ việc ở thành phố Lahore trong 10 ngày qua.

Tướng thanh tra Punjab Usman Anwar kêu gọi người dân báo cáo bất kỳ hoạt động nghi ngờ nào.

Một báo cáo được công bố vào tháng Một bởi một tổ chức tư vấn khác, Viện Nghiên cứu Hòa bình Pakistan, cho biết có 306 vụ tấn công vào năm ngoái, làm chết 693 người.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.