Vụ lở đất tại mỏ đồng Zambia: Ít nhất 7 thợ mỏ thiệt mạng, 20 người mất tích sau thảm họa tại mỏ khai thác

(SeaPRwire) –   Một trận lở đất tại một mỏ đồng ở Zambia đã khiến ít nhất bảy thợ mỏ thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích sau thảm họa.

Cảnh sát và chính quyền địa phương cho biết nhóm thợ mỏ, những người đang khai thác đã bị chôn sống trong các đường hầm sau khi mưa lớn gây ra lở đất vào đêm thứ Năm tuần trước.

Tổng thống Zambia Hakainde Hichilema đã lên tiếng về thảm kịch qua mạng xã hội, nói rằng: “Chúng tôi rất đau buồn khi nghe về vụ tai nạn thảm khốc tại một địa điểm khai thác mỏ tạm thời ở Chingola đã cướp đi nhiều sinh mạng”.

Ông tiếp tục: “Lời cầu nguyện của chúng tôi hướng tới gia đình và những người thân yêu của những người đã mất trong vụ tai nạn. Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn đến những người cứu hộ và tình nguyện viên đang nỗ lực không ngừng để cứu những người vẫn bị mắc kẹt.”

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và An ninh Nội địa Jack Mwiimbu trước đó đã đề cập đến thảm kịch trước quốc hội vào Thứ Sáu.

“Xin cho mọi người biết rằng chúng tôi đang đối mặt với một thảm kịch đang hình thành ở Chingola, nơi một số người dân của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của mỏ khai thác mở,” Mwiimbu nói. “Chúng tôi có hơn 30 người nằm dưới đống đổ nát và chúng tôi đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm họ.”

Chưa có xác nhận chính xác về số người chết do cơ quan chức năng vẫn đang nỗ lực xác định số phận của hơn 20 thợ mỏ hiện được cho là đã thiệt mạng.

“Thi thể vẫn chưa được tìm thấy, bởi nỗ lực đang được thực hiện để tìm kiếm chúng,” người phát ngôn cảnh sát Rae Hamoonga nói.

Chingola cách thủ đô quốc gia Lusaka khoảng 248 dặm về phía bắc.

Các thợ mỏ được báo cáo đang khai thác tại địa điểm này mà không có sự biết đến của chủ mỏ.

Quốc gia châu Phi nam là một trong 10 nhà sản xuất đồng lớn nhất thế giới. Coban cũng được khai thác ở Chingola.

Chingola là nơi có một trong những hệ thống khai thác lớn nhất thế giới, kéo dài hơn 10 km.

Khu vực này được đánh dấu bởi những đống chất thải khổng lồ bao gồm đá và đất đã được đào khỏi các mỏ.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.