Việc chậm trễ viện trợ của Hoa Kỳ khiến Ukraine dễ bị tổn thương trước các cuộc tấn công của Nga khiến dân thường thiệt mạng, các nhà phân tích cảnh báo

(SeaPRwire) –   Thêm nhiều thường dân thiệt mạng vào hôm Chủ Nhật khi các nhà phân tích cảnh báo rằng sự chậm trễ trong viện trợ quân sự của Hoa Kỳ sẽ khiến Kyiv phải vật lộn để chống lại các cuộc tấn công của Nga.

Văn phòng công tố địa phương cho biết, một người đàn ông đã thiệt mạng hôm Chủ Nhật sau khi một máy bay không người lái của Nga bắn trúng chiếc xe tải mà anh ta đang lái ở khu vực Sumy. Ở một nơi khác, một phụ nữ 67 tuổi đã thiệt mạng sau khi một quả đạn pháo bắn trúng một tòa chung cư ở khu vực Donetsk, Thống đốc Vadym Filashkin cho biết.

Các quan chức ở khu vực Kharkiv cũng cho biết hôm Chủ Nhật rằng họ đã tìm thấy thi thể của một phụ nữ 61 tuổi và một người đàn ông 68 tuổi bị một cuộc tấn công của Nga giết chết vào ngày hôm trước. Không quân Ukraine cho biết, mười máy bay không người lái kiểu Shahed của Nga đã bị bắn hạ trên khu vực Kharkiv vào đêm hôm Chủ Nhật.

Trong khi đó, người đứng đầu do Moscow bổ nhiệm Vladimir Saldo cho biết, các cuộc pháo kích ở khu vực Kherson do Nga chiếm đóng đã giết hại hai thường dân vào hôm Chủ Nhật. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các máy bay không người lái của Ukraine cũng đã được báo cáo ở các khu vực Krasnodar và Belgorod của Nga và trên Biển Đen.

Tin tức được đưa ra khi Viện Nghiên cứu Chiến tranh, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Washington, cảnh báo rằng sự chậm trễ trong viện trợ quân sự của phương Tây sẽ ngày càng cản trở khả năng đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga của Ukraine.

Khi cuộc chiến ở Ukraine bước sang năm thứ ba và một khoản viện trợ quan trọng bị đình trệ tại Quốc hội, Nga đã sử dụng lợi thế về hỏa lực và nhân sự của mình để gia tăng các cuộc tấn công trên khắp miền đông Ukraine. Nước này ngày càng sử dụng bom lượn dẫn đường bằng vệ tinh – được thả từ máy bay từ khoảng cách an toàn – để tấn công các lực lượng Ukraine vốn thiếu quân và đạn dược.

Trong báo cáo của mình, ISW cho biết các lực lượng Nga đang ưu tiên giành các lợi thế nhỏ về mặt chiến thuật với các nỗ lực ở cấp độ hoạt động tập trung vào các thành phố Lyman, Chasiv Yar và Pokrovsk.

Viện tư vấn cho biết: “Bộ tư lệnh quân sự Nga có thể đánh giá rằng các lực lượng Ukraine sẽ không thể chống lại các hoạt động tấn công hiện tại và tương lai của Nga do sự chậm trễ hoặc chấm dứt vĩnh viễn viện trợ quân sự của Hoa Kỳ”.

Tư lệnh quân đội Ukraine, Tướng Oleksandr Syrskyi, cho biết hôm thứ Bảy rằng tình hình chiến trường của Ukraine ở phía đông công nghiệp “đã trở nên tồi tệ hơn đáng kể trong những ngày gần đây”, khi thời tiết ấm hơn cho phép các lực lượng Nga mở một cuộc tấn công mới dọc theo một số đoạn thuộc tiền tuyến dài hơn 620 dặm.

Trong một bản cập nhật trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Syrskyi cho biết các lực lượng Nga đã “tích cực tấn công” các vị trí của Ukraine gần các thành phố Lyman, Bakhmut và Pokrovsk và bắt đầu tiến hành các cuộc tấn công bằng xe tăng khi thời tiết mùa xuân khô ráo và ấm áp hơn giúp các phương tiện hạng nặng dễ dàng di chuyển qua địa hình lầy lội trước đây.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.