Vatican công bố triển lãm tại Hội chợ Nghệ thuật Venice Biennale

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Hai, Vatican đã công bố một dự án đột phá cho Hội chợ nghệ thuật Venice Biennale sắp tới: Một tác phẩm nghệ thuật đa phương tiện được đặt bên trong nhà tù dành cho nữ của Venice, được tạo ra với sự hỗ trợ đắc lực của các tù nhân và nghệ sĩ và mở cửa cho công chúng tham quan theo các điều kiện về an ninh nghiêm ngặt.

dự kiến sẽ đến thăm gian hàng “Với ánh mắt của tôi” của Tòa thánh vào ngày 28 tháng 4, đánh dấu lần đầu tiên một giáo hoàng đến thăm Triển lãm Biennale, năm nay được một quản lý người Latin tổ chức lần đầu tiên và có chủ đề là “Những người nước ngoài ở khắp mọi nơi.”

Tòa thánh đã tham gia vào một số kỳ Triển lãm nghệ thuật và kiến trúc Biennale trong quá khứ. Tuy nhiên, tại buổi công bố hôm thứ Hai, các quan chức đã nhấn mạnh rằng gian hàng Vatican của năm nay có sự mới mẻ tuyệt đối, vì lần đầu tiên được các nhà chức trách tư pháp Ý cho phép các quản lý của Vatican dựng gian hàng triển lãm tại nhà tù Giudecca và để các tù nhân tham gia vào các tác phẩm.

Nửa tá nghệ sĩ sẽ làm việc cùng họ, thể hiện đức tin của Đức Phanxicô vào giá trị của đối thoại, sự đoàn kết và tình huynh đệ. Đáng chú ý nhất, Maurizio Cattelan đang sản xuất một “tác phẩm nghệ thuật ngoài trời lớn”, theo như các quản lý miêu tả, trên mặt tiền nhà nguyện của nhà tù.

Cattelan trở lại Venice gần một phần tư thế kỷ sau khi ông gây sốc cho người Công giáo bằng tác phẩm “Giờ thứ chín” khiêu khích của mình (La Nona Ora), trong đó có hình ảnh Giáo hoàng John Paul II bằng sáp kích thước bằng người thật nằm nghiêng, bị đè bởi một thiên thạch đen khổng lồ, được trưng bày tại Biennale năm 2001.

, Đức Hồng y José Tolentino de Mendonça đồng tình rằng quyết định đưa gian hàng của Tòa thánh vào trong nhà tù là điều “bất ngờ”. Nhưng ông cho biết quyết định này hoàn toàn phù hợp với lời kêu gọi nghệ sĩ tham gia cùng người nghèo và nhiệm vụ Truyền giáo cho người trần thế, ăn mặc cho người đói và thăm người bị giam giữ.

Cà phê Giudecca sẽ trưng bày các tác phẩm của cố Corita Kent, cựu nữ tu Công giáo, nghệ sĩ nhạc pop và nhà hoạt động xã hội người Mỹ.

Các yếu tố khác của tác phẩm sắp đặt bao gồm một bộ phim 12 phút đang được sản xuất với sự tham gia của các tù nhân trong vai các diễn viên do đạo diễn Marco Perego và diễn viên Zoe Saldana thực hiện, nói về sự tự do, quản lý viên Chiara Parisi cho biết.

Các tù nhân, bao gồm cả những tù nhân có chế độ an ninh cao, đang tham gia theo nhiều cách khác nữa: Một số người cung cấp ảnh thời thơ ấu của mình để Claire Tabouret thực hiện một tác phẩm; những người khác đóng góp thơ cho một tác phẩm sắp đặt của Simone Fattal. Những người khác sẽ cùng với lính canh, quan chức hướng dẫn du khách tham quan khu triển lãm.

Giovanni Russo, người đứng đầu cơ quan quản lý nhà tù của Ý, cho biết những tù nhân tình nguyện tham gia sẽ nhận được cùng loại quyền lợi về hành vi mà những tù nhân có thể nhận được bằng cách tham gia vào các loại chương trình cải tạo, giáo dục và chương trình lao động khác trong nhà tù.

Ông cho biết ông ngay lập tức chào đón ý tưởng tổ chức gian hàng trong cơ sở, vì cho rằng điều đó hoàn toàn phù hợp với khía cạnh cải tạo của việc giam giữ.

“Đó là một nơi không ngờ, nhưng là nơi mà ‘mong đợi’ là một điều bình thường”, ông nói.

Những người tổ chức cho biết du khách đến gian hàng của Tòa Thánh sẽ phải đặt trước chuyến thăm trực tuyến, cung cấp thông tin định dạng giống như những thông tin cần thiết để vào bất kỳ nhà tù nào và tuân theo các biện pháp kiểm soát an ninh giống nhau: không được mang điện thoại di động.

Triển lãm Biennale sẽ diễn ra từ ngày 20 tháng 4 đến ngày 24 tháng 11.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.