Một vận động viên trượt tuyết mất tích gần đỉnh Matterhorn của Thụy Sĩ sau khi 5 người khác được tìm thấy đã tử vong trong tình trạng thời tiết xấu đi

(SeaPRwire) –   Hoạt động tìm kiếm một vận động viên trượt tuyết việt dã mất tích gần Zermatt đã gặp phải sự cản trở từ những điều kiện thời tiết khắc nghiệt sau khi năm vận động viên khác được tìm thấy đã tử vong dọc theo một sườn núi vào cuối tuần.

Sáu vận động viên trượt tuyết, năm người trong số đó thuộc cùng một gia đình ở Thụy Sĩ, đã khởi hành trong “điều kiện tương đối tốt” vào thứ Bảy trước khi thời tiết xấu đi, Christian Varone, chỉ huy cảnh sát khu vực Valais, phát biểu tại một cuộc họp báo ở Sion, Thụy Sĩ.

“Ưu tiên của chúng tôi là tìm ra người thứ sáu”, Varone nói. “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể chừng nào vẫn còn hy vọng, nhưng chúng tôi phải thực tế về những điều kiện mà người đó đã phải chịu trong suốt 48 giờ qua”.

Các vận động viên trượt tuyết đang trên cung đường giữa thị trấn nghỉ dưỡng Zermatt, dưới chân núi Matterhorn, và ngôi làng Arolla, gần White Head. Một thành viên khác trong gia đình đang chờ nhóm đến Arolla vào thứ bảy đã báo cảnh sát khi họ không xuất hiện trước khi đêm xuống.

Cảnh sát cho biết một vận động viên đã liên lạc với đội cứu hộ qua điện thoại, cho phép đội xác định vị trí của họ ở khu vực gần White Head, sườn núi ở độ cao khoảng 11.500 feet.

Cảnh sát cho biết một đội cứu hộ gồm năm thành viên giàu kinh nghiệm đã khởi hành ngay lập tức vào thứ bảy nhưng buộc phải quay trở lại ở khoảng cách 500 yard so với vị trí được báo cáo cuối cùng của nhóm do điều kiện thời tiết xấu đi, bao gồm cả sương mù và giá lạnh.

Varone cho biết các đội cứu hộ đã làm việc 24 giờ một ngày “để cố gắng đạt được điều không thể” và bây giờ đang “phó mặc cho thiên nhiên”.

Varone cho biết gia đình của những người trượt tuyết đến từ vùng Valais, trong khi người thứ sáu sống ở Fribourg ở miền tây Thụy Sĩ.

Các quan chức không nêu rõ người trượt tuyết nào vẫn còn mất tích. Không có tên hoặc thông tin chi tiết nào khác được cung cấp ngoại trừ độ tuổi của những người trượt tuyết trong khoảng từ 21 đến 58.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.