Cựu phó thủ tướng của Đảng Bảo thủ Anh gia nhập nhóm cánh hữu nhỏ hơn Reform UK

(SeaPRwire) –   Cựu phó chủ tịch Đảng Bảo thủ Anh, người bị lên án vào tháng trước vì phát biểu rằng thị trưởng London bị những người theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan kiểm soát đã đầu quân sang Đảng Reform UK nhỏ hơn, có cánh hữu.

Lee Anderson đã bị đình chỉ chức vụ trong Quốc hội sau khi ông tuyên bố rằng những người theo chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan đã “kiểm soát” Thị trưởng London Sadiq Khan, một người theo đạo Hồi, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Vương quốc Anh về cuộc chiến Israel – Hamas.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai, Anderson cáo buộc Đảng Bảo thủ cầm quyền kìm hãm quyền tự do ngôn luận. Ông cho biết mình đã bị kỷ luật vì đã bày tỏ suy nghĩ và “nói lên tiếng nói thay cho hàng triệu người dân ở khắp đất nước, những người đồng ý với tôi”.

Thủ tướng Rishi Sunak đã lên án bình luận của Anderson về Khan và phủ nhận rằng đảng của ông có vấn đề về tình trạng kỳ thị người Hồi giáo.

Khi chuyển đến, Anderson trở thành nhà lập pháp đầu tiên của Reform UK, đảng được thành lập bởi chính trị gia dân túy cánh hữu Nigel Farage. Đảng này, trước đây được gọi là Brexit Party, đang tìm cách thu hút những cử tri Đảng Bảo thủ không hài lòng, chủ yếu là về vấn đề nhập cư.

Reform đã đứng thứ ba trong hai cuộc bầu cử địa phương đặc biệt gần đây và được một số đảng viên Bảo thủ coi là đối thủ có sự ủng hộ ngày càng tăng, với tỷ lệ ủng hộ khoảng 10%.

Những người chỉ trích cho biết sự ra đi của Anderson làm nổi bật sự chia rẽ sâu sắc bên trong Đảng Bảo thủ, nơi đang bỏ xa so với Đảng Lao động đối lập và phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để giành được cử tri trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào năm nay.

“Sự thật là thủ tướng quá yếu để lãnh đạo một đảng quá cực đoan để lãnh đạo”, nhà lập pháp của Đảng Lao động Pat McFadden nói.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.