UNRWA cho rằng cơ quan có thể ngừng hoạt động vào cuối tháng 2 nếu ‘nguồn kinh phí vẫn bị cắt’

(SeaPRwire) –   Lãnh đạo Cơ quan cứu trợ và công trình cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông (UNRWA) tiết lộ hôm thứ năm rằng tổ chức có khả năng sẽ ngừng hoạt động vào “cuối tháng Hai” nếu không có kinh phí. 

Ủy viên Tổng Thư ký UNRWA Philippe Lazzarini đã viết trên trang X rằng “một số quốc gia tài trợ đã hoãn khoản tài trợ trị giá 440 triệu đô la Mỹ” cho tổ chức sau khi biết rằng một số thành viên của tổ chức tham gia vào cuộc tấn công khủng bố của nhóm Hamas vào ngày 7 tháng 10 đã phát động cuộc chiến ở Gaza. 

“Nếu vẫn ngừng cấp vốn, chúng tôi rất có thể sẽ buộc phải ngừng hoạt động vào cuối tháng Hai, không chỉ ở Gaza mà còn trên khắp khu vực”, Lazzarini cho biết. 

“Tại thời điểm Tòa án Công lý Quốc tế kêu gọi viện trợ nhân đạo nhiều hơn, thì đây là thời điểm tăng cường, không phải làm suy yếu UNRWA”, ông nói thêm. “Chúng tôi là tổ chức viện trợ lớn nhất trong một trong những cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng và phức tạp nhất trên thế giới.” 

 

Tổ chức này cho biết trong tuyên bố của riêng mình rằng “Khi bị chính quyền Israel cáo buộc nghiêm trọng rằng một số nhân viên UNRWA tham gia vào các cuộc tấn công đáng ghê tởm vào Israel vào ngày 7 tháng 10, Ủy viên Tổng Thư ký UNRWA đã ra quyết định ngay lập tức chấm dứt bổ nhiệm những nhân viên này vì lợi ích của Cơ quan và bắt văn phòng Dịch vụ giám sát nội bộ của Liên hợp quốc tại New York tiến hành điều tra.” 

“Quá trình này sẽ cần có tính minh bạch và trách nhiệm giải trình hoàn toàn, nếu những cáo buộc được xác thực”, tổ chức tuyên bố. 

 

đã kêu gọi các nước thành viên tiếp tục cấp vốn cho UNRWA vào đầu tuần này. 

“Mặc dù tôi hiểu mối lo ngại của họ – bản thân tôi cũng rất kinh hoàng trước những lời buộc tội này – tôi tha thiết kêu gọi các chính phủ đã đình chỉ đóng góp, ít nhất là đảm bảo tính liên tục của các hoạt động của UNRWA”, Guterres cho biết trong một tuyên bố vào Chủ Nhật. 

“Những hành vi đáng ghê tởm mà các nhân viên này bị cáo buộc phải chịu hậu quả. Nhưng hàng chục nghìn nam giới và phụ nữ làm việc cho UNRWA, nhiều người trong số họ làm việc trong một số tình huống nguy hiểm nhất đối với nhân viên cứu trợ nhân đạo, không nên bị trừng phạt. Những nhu cầu cấp thiết của những người dân tuyệt vọng mà họ phục vụ phải được đáp ứng”, Guterres cho biết. 

Anders Hagstrom đã đóng góp cho báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.