Hai người chết sau khi thuyền chở người nhập cư lật gần Puerto Rico

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách đã tìm kiếm những người nhập cư mất tích ngoài khơi bờ biển tây bắc vào thứ năm sau khi một chiếc thuyền chật cứng bị lật, khiến ít nhất hai người tử vong.

Cảnh sát Puerto Rico cho biết các sĩ quan đã giải cứu 20 người trên chiếc thuyền bị lật vào thứ Tư gần thị trấn ven biển Quebradillas.

Hai người trong số họ đã được đưa vào bệnh viện vì những lý do không xác định.

Hiện chưa rõ có bao nhiêu người trên thuyền khi thuyền bị lật hoặc khởi hành từ đâu, mặc dù phần lớn những người cố gắng đến Puerto Rico đều đến từ Haiti và Cộng hòa Dominica.

Số người di chuyển đến từ Cộng hòa Dominica trên những chiếc tàu ọp ẹp và chật cứng đã tăng lên khi Haiti phải vật lộn với tình trạng bạo lực của các băng nhóm và đói nghèo gia tăng.

Việc vượt qua eo biển Mona Passage dài 92 dặm, eo biển giữa đảo Hispaniola và Puerto Rico rất nguy hiểm, với hàng chục người nhập cư được báo cáo đã chết đuối trong những năm gần đây. Cộng hòa Dominica và Haiti chia sẻ Hispaniola.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.