Tổng thống Putin ký sắc lệnh bổ nhiệm chính phủ Nga mới, bao gồm thay thế bộ trưởng quốc phòng

(SeaPRwire) –   vào thứ Ba đã ký sắc lệnh bổ nhiệm chính phủ mới, bao gồm thay thế bộ trưởng quốc phòng với cựu phó thủ tướng là chuyên gia kinh tế không có bằng cấp quân sự.

Khi được tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 6 năm mới vào ngày 7 tháng Năm, chính phủ đã nộp đơn từ chức theo luật pháp Nga. ba ngày sau đó, nhanh chóng được Hạ viện thông qua.

Vào Chủ nhật, ông đã ký sắc lệnh chuyển Sergei Shoigu khỏi vị trí Bộ trưởng Quốc phòng sang đầu Quốc hội An ninh quốc gia. cũng đề cử phó thủ tướng Andrei Belousov thay thế Shoigu.

cũng đề xuất tên một số thành viên Nội các trở lại vị trí cũ và Mishustin nộp tên một số bộ trưởng mới, tất cả đều được Nghị viện thông qua.

Shoigu thường được coi là nhân vật then chốt trong quyết định của gửi quân đội . Nga dự kiến chiến dịch sẽ nhanh chóng áp đảo quân đội Ukraine nhỏ hơn và kém trang bị hơn và người dân Ukraine sẽ chào đón binh lính Nga.

Thay vào đó, cuộc xung đột khiến Ukraine huy động một phòng thủ mạnh mẽ, gây ra những thất bại đáng xấu hổ cho quân đội Nga, bao gồm việc rút lui khỏi nỗ lực chiếm thủ đô Kyiv và một phản công đẩy lùi quân đội Nga ra khỏi khu vực Kharkiv.

Shoigu cũng bị đặt dấu hỏi với việc bắt giữ hồi tháng trước phó bộ trưởng quốc phòng Timur Ivanov về tội nhận hối lộ khổng lồ.

Sắc lệnh của chủ yếu duy trì Nội các trước, nhưng bổ nhiệm bộ trưởng Năng lượng, Thể thao, Giao thông, Công nghiệp và Nông nghiệp mới.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.