Tổng thống Iran không nhắc đến cuộc tấn công của Israel bất chấp lời đe dọa “hủy diệt hoàn toàn”

(SeaPRwire) –   Đang phủ nhận các cuộc tấn công của Israel vào đất nước họ, mặc dù trước đó đã hứa sẽ tiến hành chiến tranh toàn diện trong trường hợp “nhỏ nhất xâm lược”.

Trong bài phát biểu vào thứ Sáu, Tổng thống Ebrahim Raisi không đề cập đến các cuộc tấn công mà Israel đã tiến hành vào khu vực Isfahan của Iran sớm hơn cùng ngày.

Thay vào đó, Raisi tập trung vào việc biện minh cho các cuộc tấn công của chính Iran.

“Chiến dịch True Promise dẫn đến quyền lực, thống nhất và đoàn kết trong nước”, Raisi nói trong bài phát biểu của mình, theo bản dịch từ Iran International tiếng Anh. “Hôm nay, tất cả các nhóm chính trị và phe phái tin rằng phản ứng này là cần thiết và một vinh dự lớn cho đất nước.”

Chiến dịch True Promise là mật danh cho cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel diễn ra vào thứ Bảy tuần trước.

Iran đã phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel vào thứ Bảy để đáp trả vụ tấn công nghi làm hư hại tòa nhà đại sứ quán Iran ở Syria vào ngày 1 tháng 4 đã khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có hai tướng Iran. Đây là cuộc tấn công quân sự trực tiếp đầu tiên của Iran vào Israel.

Israel, với sự trợ giúp từ Mỹ, Anh, Jordan láng giềng và các quốc gia khác, đã thành công trong việc chặn đứng và hạ gục tên lửa và máy bay không người lái mà Iran phóng đi. Israel khoe có tỷ lệ thành công 99%, thông qua việc sử dụng hệ thống Iron Dome và David’s Sling của mình.

Sau cuộc phóng tên lửa của Iran, Raisi nói cuộc tấn công chỉ là hạn chế – và nếu Iran bị khiêu khích tiến hành một cuộc tấn công lớn hơn, “không còn gì của chế độ Zionism”, theo báo cáo của cơ quan tin tức chính thức IRNA.

Quyết định của lãnh tụ tối cao Iran không đề cập đến cuộc tấn công trả đũa của Israel cho thấy sự khoảng cách rõ rệt giữa lời nói trước đây và thái độ của đất nước trong tương lai.

Israel và Iran đã tiến hành một cuộc chiến bí mật trong nhiều thập kỷ, với cuộc chiến leo thang trong những tháng gần đây khi Iran đã ủng hộ những người đã tiến hành vụ tấn công khủng bố gây chết người nhất trong lịch sử Israel vào ngày 7 tháng 10.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.