Tàu vũ trụ Nga Soyuz chở 3 phi hành gia cập bến Trạm Vũ trụ Quốc tế

(SeaPRwire) –   MOSCOW (AP) — Một tàu vũ trụ chở ba phi hành gia đã thành công cập bến vào thứ Hai tại Sân bay .

Tàu Soyuz MS-25 chở phi hành gia Tracy Dyson của NASA, Oleg Novitsky của Nga và Marina Vasilevskaya của Belarus đã tới tiền đồn vũ trụ sau vụ nổ vào thứ Bảy từ cơ sở phóng Baikonur do Nga thuê ở Kazakhstan sau nỗ lực phóng bị hủy bỏ hai ngày trước đó.

Lần phóng thử vào thứ Năm đã bị hệ thống an toàn tự động dừng lại khoảng 20 giây trước thời điểm cất cánh theo lịch trình. Roscosmos và NASA cho biết phi hành đoàn không gặp nguy hiểm trong quá trình phóng bị hủy bỏ.

Người đứng đầu cơ quan vũ trụ Nga Yuri Borisov cho biết việc hủy bỏ vụ phóng là do điện áp giảm trong nguồn điện.

Ba phi hành gia tham gia cùng phi hành đoàn của nhà ga gồm các phi hành gia Loral O’Hara, Matthew Dominick, Mike Barratt và Jeanette Epps của NASA, cũng như Oleg Kononenko, Nikolai Chub và Alexander Grebenkin của Nga.

Dyson tham gia chuyến du hành thứ ba của mình tới khu phức hợp quỹ đạo, nơi cô sẽ ở lại trong sáu tháng trước khi trở về trái đất vào tháng 9 cùng Kononenko và Chub, những người sẽ hoàn thành sứ mệnh kéo dài một năm trên phòng thí nghiệm vũ trụ.

Novitsky, người sắp thực hiện chuyến bay thứ tư tới tiền đồn quỹ đạo, và Vasilevskaya, đang trong chuyến bay vũ trụ đầu tiên với tư cách là phi hành gia đầu tiên của đất nước cô, sẽ ở lại nhà ga trong 12 ngày và sẽ trở về Trái đất cùng với O’Hara.

Trạm vũ trụ, từng là biểu tượng của sự hợp tác quốc tế hậu Chiến tranh Lạnh, hiện là một trong những khu vực hợp tác còn lại giữa Nga và phương Tây trong bối cảnh căng thẳng vì hành động quân sự của Moscow ở Ukraine. NASA và các đối tác hy vọng sẽ tiếp tục hoạt động tại tiền đồn quỹ đạo cho đến năm 2030.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.