Kim Jong Un khen ngợi đơn vị xe tăng số 1, khuyến khích chuẩn bị chiến tranh giữa lúc căng thẳng với Hàn Quốc

(SeaPRwire) –   Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát một cuộc tập trận xe tăng và khuyến khích lực lượng thiết giáp của mình sắc bén hóa chuẩn bị chiến tranh trước sự gia tăng căng thẳng với Hàn Quốc, truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên cho biết vào thứ Hai.

Kim đã đưa ra những bình luận vào Chủ nhật trong khi thăm đơn vị xe tăng hàng đầu của mình, Sư đoàn Xe tăng 105 Ryu Kyong Su của Vệ binh Seoul. Tên đơn vị đánh dấu việc nó là đơn vị quân sự Bắc Triều Tiên đầu tiên đến thủ đô Hàn Quốc Seoul vào năm 1950 khi một cuộc tấn công bất ngờ của Bắc Triều Tiên gây ra một cuộc chiến kéo dài gần 4 năm.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã gia tăng sau khi Kim trong những tháng gần đây tăng cường các cuộc triển lãm quân sự của mình, bao gồm nhằm mục tiêu Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Nhật Bản, trong khi đe dọa xung đột hạt nhân chống lại đối thủ của mình.

Washington, Seoul và Tokyo đã đáp lại bằng cách tăng cường “và cập nhật kế hoạch răn đe dựa trên các tài sản chiến lược của Mỹ.

Những bức ảnh được xuất bản bởi truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên cho thấy Kim nói chuyện với các sĩ quan quân sự tại một điểm quan sát và xe tăng với cờ Bắc Triều Tiên di chuyển qua đất, với ít nhất một trong những phương tiện mang theo biểu ngữ: “Diệt trừ kẻ xâm lược Mỹ là kẻ thù không đội trời chung của nhân dân Triều Tiên!”

Cơ quan Trung ương Thông tấn Hàn Quốc cho biết Kim ca ngợi Sư đoàn 105 là một mô hình cho toàn bộ quân đội của mình “trong cuộc đấu tranh hiện tại … để hoàn thành chuẩn bị chiến tranh”. Ông cũng đưa ra hướng dẫn cải thiện sự chuẩn bị chiến đấu của đơn vị và nâng cấp thiết bị của họ, báo cáo nói.

Jeon Ha Gyu, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cho biết quân đội Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các hoạt động quân sự của Bắc Triều Tiên nhưng không cung cấp một đánh giá cụ thể về chi tiết được báo cáo bởi truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên.

Kim trước đây vào ngày 13 tháng 3 đã giám sát một cuộc thi đấu huấn luyện giữa các đơn vị xe tăng của quân đội, được chiến thắng bởi Sư đoàn 105. Sự kiện này cũng bao gồm một nhằm nhấn mạnh nỗ lực của Kim nhằm tăng cường khả năng quân sự thông thường của mình cùng với kho vũ khí tên lửa của mình.

Tuần trước, Bắc Triều Tiên đã tiến hành một cuộc tập trận hỏa lực thực tế của các hệ thống phóng đa hỏa tiễn lớn nhằm mục tiêu Seoul và cũng tuyên bố một thử nghiệm động cơ thành công trong nỗ lực xây dựng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, sẽ nhắm vào các mục tiêu Mỹ xa xôi ở Thái Bình Dương, bao gồm căn cứ quân sự Guam.

Có lo ngại rằng Bắc Triều Tiên có thể tăng cường áp lực hơn nữa trong năm bầu cử của cả Mỹ và Hàn Quốc.

Mặc dù hầu hết các nhà phân tích nghi ngờ rằng Kim thực sự chuẩn bị cho chiến tranh, các quan chức Hàn Quốc đã đặt ra khả năng các hành động khiêu khích nhỏ hơn ở các khu vực biên giới, bao gồm khu vực biên giới biển tranh chấp giữa hai miền Triều Tiên đã là địa điểm của các cuộc ẩu đả máu lửa trong những năm qua.

Trong một bài phát biểu nóng bỏng tại quốc hội cao su ở Bình Nhưỡng vào tháng 1, Kim tuyên bố ông đang từ bỏ mục tiêu hòa giải lâu dài với miền Nam và ra lệnh viết lại hiến pháp Bắc Triều Tiên để củng cố đối thủ chia cắt chiến tranh của mình là kẻ thù thù địch nhất. Ông nói hiến pháp mới phải quy định Bắc Triều Tiên sẽ sáp nhập và chinh phục Nam Hàn nếu một cuộc chiến tranh nổ ra một lần nữa.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.