6 thi thể người tị nạn Rohingya tiếp tục được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Indonesia sau thảm họa lật thuyền

(SeaPRwire) –   Sáu tử thi của những người tị nạn Rohingya đã được tìm thấy trên biển ngoài khơi Indonesia sau khi một chiếc thuyền chở hơn 150 người đã bị lật vào tuần trước, các nhà chức trách địa phương cho biết hôm thứ Hai.

Các thi thể của sáu người phụ nữ được tìm thấy ngoài khơi bờ biển tỉnh Aceh, các quan chức tìm kiếm và cứu hộ cho biết trong một tuyên bố. Năm thi thể được tìm thấy vào cuối tuần.

Cơ quan tị nạn đã xác nhận với những người sống sót rằng những người phụ nữ này đã ở trên thuyền của họ, thành viên Faisal Rahman cho biết.

Cơ quan này cho biết chiếc thuyền chở những người Hồi giáo Rohingya đã rời khỏi một trại tị nạn ở Bangladesh nhưng bị lật vào hôm thứ Tư. Các ngư dân và nhân viên cứu hộ đã giải cứu được 75 người vào hôm thứ Năm sau khi họ phải chen chúc qua đêm trên chiếc thuyền lật úp.

Các cơ quan Liên hợp quốc vào hôm thứ sáu cho biết ít nhất 70 người được cho là mất tích hoặc tử vong.

Khoảng 1 triệu người Rohingya chủ yếu theo đạo Hồi sống ở Bangladesh với tư cách là những người tị nạn từ Miến Điện. Trong số đó có khoảng 740.000 người đã chạy trốn khỏi một chiến dịch chống nổi loạn tàn bạo vào năm 2017 của lực lượng an ninh Miến Điện, những người bị buộc tội phạm tội bạo lực.

Cộng đồng người dân tộc thiểu số Rohingya tại Miến Điện phải đối mặt với sự phân biệt đối xử lan rộng. Hầu hết đều không được cấp quyền công dân.

Indonesia, giống như , không phải là quốc gia ký Công ước về người tị nạn năm 1951 của Liên hợp quốc và không có nghĩa vụ phải chấp nhận họ. Tuy nhiên, đất nước này thường cung cấp nơi trú ẩn tạm thời cho những người tị nạn đang gặp khó khăn.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.