Sáu người thiệt mạng, trong đó năm công dân Trung Quốc, trong vụ tấn công tự sát ở tây bắc Pakistan, cảnh sát nói

(SeaPRwire) –   Một kẻ tự sát đã lái xe chứa chất nổ tông vào một chiếc xe vào thứ Ba, khiến năm công dân Trung Quốc và tài xế người Pakistan thiệt mạng, cảnh sát và quan chức chính phủ cho biết.

Vụ tấn công xảy ra tại Shangla, một quận thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, trưởng cảnh sát địa phương Bakhat Zahir cho biết. Ông cho biết năm người thiệt mạng là công nhân xây dựng và kỹ sư đang trên đường đến nhà máy thủy điện Dasu, dự án thủy điện lớn nhất Pakistan, nơi họ làm việc.

Tỉnh Khyber Pakhtunkhwa . Những năm gần đây, Taliban Pakistan đã tăng cường các vụ tấn công ở đây.

Cơ quan chức năng cho biết thi thể nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện gần đó, và lực lượng an ninh đã tiến hành tìm kiếm diện rộng khu vực để truy tìm đồng phạm. Cảnh sát cũng đã khởi động cuộc điều tra về vụ tấn công.

Vụ tấn công thứ Ba diễn ra chưa đầy một tuần sau khi lực lượng an ninh Pakistan tiêu diệt tám phiến quân Balochistan Liberation Army mở hỏa khi đang hộ tống đoàn xe chở công dân Trung Quốc bên ngoài cảng Gwadar do Trung Quốc tài trợ ở tỉnh Balochistan bất ổn phía tây nam.

BLA đòi độc lập khỏi chính phủ trung ương tại Islamabad.

Bộ trưởng Nội vụ Pakistan Mohsin Naqvi đã lên án vụ tấn công trong một tuyên bố vào thứ Ba và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Ông viết: “Kẻ thù đã nhắm mục tiêu vào công dân Trung Quốc, những người bạn của Pakistan”, mà không giải thích rõ đang ám chỉ ai. Ông cũng hứa sẽ “xử lý bằng tay sắt” những kẻ chịu trách nhiệm và hy vọng vụ tấn công này sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ Pakistan-Trung Quốc.

Naqvi cũng đã đến thăm đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Islamabad, nơi ông thông báo cho đại sứ Trung Quốc Jiang Zaidong về vụ tấn công, hứa sẽ tiến hành điều tra toàn diện, theo Bộ Nội vụ.

Hàng ngàn công dân Trung Quốc đang làm việc tại Shangla trên các dự án liên quan đến Hành lang Kinh tế Trung-Pakistan, bao gồm nhiều dự án khổng lồ như xây dựng đường bộ, nhà máy điện và nông nghiệp.

CPEC, còn được gọi là Dự án Con đường Một dây chuyền, là mạch máu sống còn cho chính phủ Pakistan đang phải đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất. Nó là một phần của Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc, một nỗ lực toàn cầu nhằm tái thiết Con đường Tơ lụa và kết nối Trung Quốc với mọi góc của châu Á.

các công ty làm việc trên các dự án liên quan đến CPEC tại Pakistan đã phải đối mặt với các vụ tấn công trong những năm gần đây.

Vào tháng 7 năm 2021, ít nhất 13 người, trong đó có chín công dân Trung Quốc, đã thiệt mạng khi một kẻ tự sát kích nổ xe của mình gần một chiếc xe buýt chở nhiều kỹ sư và công nhân Trung Quốc cùng Pakistan, khiến các công ty Trung Quốc phải tạm dừng công việc lúc đó.

Kể từ đó, Pakistan đã tăng cường an ninh cho các dự án liên quan đến CPEC.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.