Quan chức Trung Quốc cấp cao thăm Triều Tiên để thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác trong cuộc họp cấp cao nhất trong nhiều năm

(SeaPRwire) –   Theo hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên đưa tin hôm thứ sáu, một quan chức cấp cao Trung Quốc đã đến thăm Triều Tiên và tổ chức các cuộc đàm phán về cách tăng cường hợp tác song phương, đây là cuộc gặp cấp cao nhất giữa hai nước trong vòng năm năm qua.

Ông Triệu Lạc Tế, Chủ tịch Đại hội đại biểu toàn quốc Trung Quốc và được coi là quan chức số 3 tại Đảng Cộng sản cầm quyền, đã đến Triều Tiên vào thứ năm. Trước đó, ông cho biết sẽ ở lại Triều Tiên cho đến thứ Bảy.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ông Triệu đã gặp người đồng cấp Triều Tiên là ông Choe Ryong Hae vào cuối ngày thứ năm và thảo luận về cách thúc đẩy giao lưu và hợp tác trên mọi lĩnh vực như chính trị, kinh tế và văn hóa.

KCNA cho biết hai bên cũng trao đổi quan điểm về các vấn đề khu vực và quốc tế chưa được nêu rõ mà hai bên cùng quan tâm.

Ông Triệu là một trong bảy thành viên của Ban Thường vụ Bộ Chính trị, cơ quan lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng Cộng sản do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đứng đầu. Chuyến thăm của ông Triệu đến đánh dấu cuộc trao đổi song phương đầu tiên có sự tham gia của một thành viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc kể từ khi đại dịch coronavirus bắt đầu. Vào năm 2019, hai nước đã tổ chức hai cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Tập và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Các nhà quan sát cho rằng Triều Tiên và Trung Quốc dự kiến sẽ tổ chức nhiều cuộc giao lưu trong năm nay nhân kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Triều Tiên đã tìm cách thúc đẩy trước sự phản đối của Hoa Kỳ và Hàn Quốc về chương trình hạt nhân đang phát triển của Triều Tiên.

Được cho là Trung Quốc, nhà tài trợ viện trợ lớn nhất của Triều Tiên, từ lâu đã cung cấp hỗ trợ bí mật cho Triều Tiên bất chấp các lệnh trừng phạt quốc tế.

Vào tháng 9, ông Kim đã đến thăm Nga để hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các nước khác cáo buộc Triều Tiên cung cấp vũ khí thông thường phục vụ cho cuộc chiến tại Ukraine của Nga để đổi lấy công nghệ vũ khí tiên tiến và các hỗ trợ khác.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.