Phòng thí nghiệm bí mật Trung Quốc mô phỏng cuộc tấn công tên lửa siêu thanh vào tàu chiến Mỹ: báo cáo

(SeaPRwire) –   Một phòng thí nghiệm bí mật đã thực hiện một mô phỏng trong đó tên lửa siêu thanh và vệ tinh đã tiến hành một cuộc tấn công vào các tàu chiến Mỹ.

Chi tiết về cuộc thử nghiệm – trong đó các dự án Trung Quốc được phóng từ khoảng 750 dặm và leo lên trên 120 dặm trong bầu trời trước khi rơi xuống – xuất hiện trong một bài báo tháng 12 do một phần bởi Liu Shichang, một nhà khoa học làm việc tại một cơ sở ở Chengdu có liên kết với quân đội nước này, theo South China Morning Post.

“Chiếm ưu thế trên cao luôn là một chiến thuật then chốt trong chiến tranh kể từ thời cổ đại,” theo Liu nói, theo tờ báo. “Với sự tiến hóa của khái niệm chiến tranh và sự tiến bộ của công nghệ, không gian đã trở thành một chiến trường mới được quân đội các cường quốc quân sự tranh đoạt gay gắt.”

Trong mô phỏng máy tính, các tên lửa siêu thanh Trung Quốc được hỗ trợ bởi nhiều vệ tinh chiến tranh điện tử quỹ đạo thấp được đặt trên các tàu Mỹ, theo báo cáo của bài báo.

Những vệ tinh đó đã tìm thấy tín hiệu radar đến từ và sau đó phát lại tín hiệu tương tự để tạo ra tiếng ồn nền và giúp che giấu vị trí của các tên lửa, theo South China Morning Post.

Khi các tên lửa tiếp cận trong vòng 30 dặm của mục tiêu của chúng, “các vệ tinh hoàn thành nhiệm vụ ức chế của chúng, các thiết bị gây nhiễu trên tên lửa được kích hoạt và các tên lửa thực hiện các động tác cuối cùng để xâm nhập thêm cho đến khi tiêu diệt mục tiêu,” theo bài báo được trích dẫn.

Bài báo dựa trên khả năng phát hiện của Mỹ dựa trên radar SPY-1D do Lockheed Martin phát triển được sử dụng trên các khu trục hạm lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ và cho rằng chỉ cần hai hoặc ba vệ tinh quỹ đạo thấp là đủ để tấn công một nhóm tàu sân bay, theo South China Morning Post báo cáo.

Loại tên lửa siêu thanh cụ thể được sử dụng trong mô phỏng không được xác định, nhưng phạm vi được đề cập là tương tự như tên lửa YJ-21 của Trung Quốc, tờ báo cũng đưa tin.

Digital đã liên hệ với Hải quân Mỹ để bình luận.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.