Ở tuổi 102, cựu phi công lái máy bay chiến đấu thời thế chiến thứ II tham gia chuyến bay đầy gồ ghề trên bầu trời vì mục đích từ thiện

(SeaPRwire) –   LONDON (AP) — Một cựu phi công của Không quân Hoàng gia Anh đã lên máy bay Spitfire ở tuổi 102.

Jack Hemmings, cựu đội trưởng phi đội của lực lượng không quân Anh, được cho là phi công già nhất điều khiển chiếc máy bay này. Chuyến bay kéo dài 20 phút của ông từ một sân bay ở miền nam nước Anh vào thứ Hai là để gây quỹ cho một tổ chức từ thiện mà ông đồng sáng lập gần 80 năm trước.

Cựu chiến binh – người chưa bao giờ lái Spitfire trước đây – nói rằng điều tuyệt vời nhất là trở lại vị trí điều khiển, mặc dù ông nói chuyến bay “rất rung lắc”.

“Để thành thật, tôi cảm thấy hơi bị rỉ sét. Không ngạc nhiên khi tôi bị rỉ sét,” ông nói.

Hemmings đang gây quỹ cho Mission Aviation Fellowship, một dịch vụ hàng không nhân đạo mà ông đã giúp thành lập sau cùng với cựu chiến binh D-Day Stuart King. Tổ chức này đã phát triển thành một tổ chức Kitô giáo sử dụng máy bay để vận chuyển cứu trợ, thuốc men và hàng hóa khẩn cấp đến các quốc gia cần trợ giúp.

Chuyến bay đánh dấu 80 năm kể từ và tri ân King, người qua đời vào năm 2020.

Trước đây Hemmings đã thực hiện các động tác bay trên máy bay khi 100 tuổi và gây quỹ hơn 40.000 bảng Anh ($ 50.000) cho tổ chức từ thiện.

Barry Hughes, phi công hộ tống Hemmings trên máy bay, nói cựu chiến binh có “khả năng tự nhiên”.

“Ông ấy không cần bất kỳ hướng dẫn nào thực sự. Ông ấy chỉ kiểm soát máy bay, dẫn chúng tôi bay quanh, thực hiện một số cú quay và các động tác cơ bản,” Hughes nói. “Tôi nghĩ ông ấy thực sự tận hưởng mọi giây phút của chuyến bay.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.