Nhà lãnh đạo Ba Lan cảnh báo về “thời trước chiến tranh”, kêu gọi các quốc gia châu Âu đầu tư vào quốc phòng

(SeaPRwire) –   Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk kêu gọi các quốc gia Châu Âu tăng cường đầu tư vào quốc phòng, nhấn mạnh rằng châu lục này chưa sẵn sàng cho ” 

Tusk nêu quan điểm này trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhiều tờ báo Châu Âu.

“Tôi không muốn hù dọa bất kỳ ai nhưng chiến tranh không còn là khái niệm của quá khứ nữa,” ông nói trước khi nhắc đến cuộc xâm lược Ukraine của Nga. “Nó thực và đã bắt đầu cách đây hơn hai năm.”

Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào quốc gia láng giềng. Gần đây, các tên lửa của Nga đã đi vào không phận Ba Lan trong một cuộc tấn công. Sự việc này khiến Warsaw phải đặt lực lượng của mình vào tình trạng sẵn sàng cao hơn. 

Trong những ngày gần đây, Moscow đã leo thang các cuộc tấn công, tiến hành nhiều đợt tên lửa vào thủ đô, và đánh vào cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp đất nước dường như để trả đũa cho các cuộc tấn công trên không gần đây của Ukraine vào vùng Belgorod biên giới Nga.

Hôm thứ sáu, hãng thông tấn Ý AGI đưa tin rằng các máy bay phản lực của Ý tại một căn cứ quân sự của Ba Lan ở Malbork đã đánh chặn hai máy bay do thám của Nga trên Biển Baltic. Bản tin cho biết các máy bay của Nga không được phép vào không phận NATO. 

Không ai bị thương và các máy bay của Nga không có “ý định thù địch”.

Tusk kêu gọi hỗ trợ khẩn cấp cho Ukraine để nước này tự vệ và thúc giục hợp tác nhiều hơn giữa .

“Chúng ta đang sống trong thời điểm quan trọng nhất kể từ khi kết thúc thế chiến thứ hai,” ông nói. “Tôi biết nghe có vẻ tồi tệ, đặc biệt là đối với những người trẻ, nhưng chúng ta phải chuẩn bị tinh thần cho sự xuất hiện của một kỷ nguyên mới. Kỷ nguyên tiền chiến tranh.”

Tusk cũng chỉ trích Tổng thống Nga vì đã cố gắng liên kết vụ tấn công khủng bố vào Tòa thị chính Crocus City ở Moscow với Ukraine mà không có bằng chứng.

“Rõ ràng cảm thấy cần phải biện minh cho các cuộc tấn công ngày càng bạo lực vào các mục tiêu dân sự ở Ukraine,” Tusk nói. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.