Nhà báo người Congo bị xử phạt thời gian thực trong vụ án ‘thông tin sai lệch’, nhóm nhân quyền cho biết

(SeaPRwire) –   Theo nhóm Phóng viên không biên giới, nhà báo người Congo Stanis Bujakera sắp được trả tự do sau khi một tòa án kết án vào thứ Hai sáu tháng tù vì tội lan truyền thông tin sai sự thật và những cáo buộc khác.

Ông dự kiến sẽ được tại ngoại vài giờ hoặc vài ngày sau khi tuyên án vì đã thụ án hơn sáu tháng trong khi chờ xét xử. Một tòa án ở Kinshasa cũng phạt ông 1 triệu franc Congo (360 đô la).

Bujakera làm việc cho Actualité.CD, một tờ báo , và Jeune Afrique, một tạp chí có trụ sở tại Paris, cùng nhiều tờ báo khác.

Bujakera, người phủ nhận mọi cáo buộc, phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm. Ông bị cáo buộc bịa đặt một biên bản ghi nhớ có nội dung một quan chức tình báo Congo tham gia vào vụ sát hại phát ngôn viên đối lập.

Phóng viên không biên giới cho biết trong tuyên bố rằng “Ông ấy không bao giờ bị bắt giữ, truy tố, bỏ tù và bị kết án dựa trên một vụ án rõ ràng được bịa đặt nhằm vào ông ấy”.

Actualité.CD tuyên bố sẽ bảo vệ các bài báo của Bujakera và kêu gọi luật sư của ông kháng cáo bản án.

Việc Bujakera bị bỏ tù đã vấp phải sự lên án rộng rãi từ các tổ chức nhân quyền quốc tế.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.