Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan đột ngột từ chức vì bất mãn với cuộc cải tổ nội các

(SeaPRwire) –   Parnpree Bahiddha-Nugara đột ngột từ chức vì bất mãn với việc cải tổ nội các.

Thủ tướng Srettha Thavisin hôm Thứ Hai xác nhận thông tin về việc từ chức của Parnpree Bahiddha-Nugara, nói rằng ông tôn trọng quyết định đó, và ông đã bắt đầu tìm kiếm người thay thế.

Srettha nói rằng việc một số người bị bất mãn với cuộc cải tổ là điều bình thường, ông đã gửi lời xin lỗi và cảm ơn Parnpree vì công việc của ông.

“Về công việc đã phục vụ lợi ích của đất nước tốt đẹp, tôi tin rằng bộ trưởng mới sẽ tiếp tục những nỗ lực tốt đẹp đó,” ông nói, nhưng không nói khi người kế nhiệm sẽ nhậm chức.

Vào Chủ nhật, chính phủ Srettha, mới nhậm chức chưa đầy một năm, công bố cuộc cải tổ nội các đầu tiên. Ngay sau đó, có tin đồn lan truyền về một văn bản từ chức của Parnpree, ngày Chủ nhật, cho thấy sự bất mãn của ông khi bị loại khỏi vị trí Phó Thủ tướng và chỉ còn giữ chức Ngoại trưởng.

Bộ trưởng ở Thái Lan được phép đảm nhiệm nhiều vị trí trong nội các, và thông thường các bộ trưởng cấp cao cũng được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng.

Srettha nói rằng mục đích loại bỏ Parnpree khỏi vị trí Phó Thủ tướng là để ông tập trung vào vai trò Ngoại trưởng.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh công cộng Thai PBS vào Chủ nhật, Parnpree nói rằng lá thư là chính xác nhưng phủ nhận rằng ông bất mãn. Ông nói Thủ tướng có quyền quyết định này, nhưng cho rằng điều đó “hơi bất thường” và cho rằng việc không còn giữ chức Phó Thủ tướng sẽ khiến công việc Ngoại trưởng trở nên khó khăn hơn.

Parnpree, lần đầu tiên nhậm chức vào tháng 8, tham gia nhiều nỗ lực ngoại giao, bao gồm chuyến thăm Israel để đàm phán giải cứu công nhân Thái Lan bị Hamas bắt làm con tin, và sáng kiến viện trợ nhân đạo đầu tiên của Thái Lan cho nước láng giềng Myanmar đang bị chiến tranh tàn phá, nơi hàng triệu người bị di dời khỏi nhà cửa kể từ cuộc đảo chính quân sự năm 2021.

Trong cuộc cải tổ nội các, Thủ tướng Srettha, cựu Giám đốc điều hành của công ty bất động sản hàng đầu Thái Lan, mất vị trí Bộ trưởng Tài chính. Ông được thay thế bởi Pichai Chunhavajira, người gần đây là Chủ tịch của tập đoàn năng lượng Bangchak và Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan. Pichai cũng được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.