Người thân của con tin Gaza xông vào quốc hội Israel khi cuộc chiến Hamas bùng phát

(SeaPRwire) –   Các thành viên gia đình của con tin Israel bị giam giữ ở Gaza đã xông vào hội đồng quốc hội Israel để yêu cầu hành động vào thứ Hai.

Khoảng 20 người biểu tình đột nhập vào cuộc họp, với nhiều người cầm ảnh của người thân mình. Ước tính có khoảng 130 con tin vẫn bị Hamas giam giữ.

“Chỉ mong lấy lại một người, một trong ba người!” một phụ nữ hét lên khi cầm ảnh ba người thân bị giam giữ.

“Bạn sẽ không ngồi đây trong khi họ chết ở đó,” những người khác hét lên. “Thả họ ra ngay bây giờ, ngay bây giờ, ngay bây giờ!”

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ gia đình con tin để thỏa thuận với Hamas. Một nghị sĩ trong cuộc họp ủy ban vào thứ Hai cho rằng làm gián đoạn chính phủ của Netanyahu sẽ không có ích.

“Giải cứu con tin là điều thiêng liêng nhất trong Do Thái giáo, đặc biệt trong trường hợp này, khi có sự khẩn cấp để bảo tồn tính mạng,” ông nói. “Rút khỏi liên minh sẽ không đạt được gì.”

Israel cũng đáp trả các cuộc biểu tình tương tự vào thứ Hai, phủ nhận rằng Israel đã từ chối một đề xuất từ Hamas.

“Không có đề xuất thực sự từ Hamas. Điều đó không đúng. Tôi nói rõ như vậy bởi vì có quá nhiều tuyên bố sai lầm khiến bạn đau khổ,” văn phòng Thủ tướng Netanyahu dẫn lời ông nói với gia đình con tin trong một sự kiện riêng biệt.

Israel nói rằng họ vẫn mở cửa cho một làn sóng trao đổi con tin thứ hai nếu Hamas đồng ý với điều kiện chính xác.

Các cuộc đàm phán mới diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang ở khu vực rộng lớn hơn, khi Iran tấn công Israel, Mỹ và tuyến hàng hải quốc tế.

Cộng hòa Hồi giáo Iran đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Iraq, Syria và Pakistan trong vòng ít hơn 24 giờ tuần trước. Chế độ Iran mở rộng chiến tranh theo cách này sau khi hỗ trợ quân sự cho Hamas trước khi tổ chức này giết chết 1.200 người vào ngày 7 tháng 10 ở miền nam Israel.

Mỹ đã cố gắng ngăn chặn cuộc chiến của Israel chống lại Hamas lan rộng thành một cuộc xung đột rộng lớn hơn trong khu vực. Tuy nhiên, Israel đã đe dọa mở rộng cuộc chiến để bao gồm Hezbollah, một nhóm khủng bố do Iran hậu thuẫn hoạt động ở Lebanon giáp biên giới phía bắc của Israel.

Benjamin Weinthal và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.