Jamaica thông qua biện pháp xử lý nghiêm khắc bạo hành gia đình

(SeaPRwire) –   Jamaica đã thông qua luật nghiêm khắc hơn về bạo lực gia đình vào Thứ Hai khi chính phủ nhằm bảo vệ tốt hơn nạn nhân trên hòn đảo nơi mà người dân không muốn báo cáo các trường hợp như vậy cho cơ quan chức năng.

Lệnh bảo vệ hiện bao gồm, và hình phạt vi phạm lệnh bảo vệ đã tăng từ 65$ lên 6.450$ và có thể bị phạt tù lên đến một năm.

Người phối ngẫu hoặc cha mẹ của người bị đe dọa, cũng như các nhân viên xã hội và người bảo vệ trẻ em nếu họ đệ đơn lệnh bảo vệ thay mặt cho trẻ em, hiện có thể yêu cầu các lệnh như vậy.

Tất cả những sửa đổi này đã được bao gồm trong dự luật được phê chuẩn bởi vào cuối tháng 12.

Chính phủ cũng kế hoạch mở rộng đường dây nóng, mở thêm nhiều nơi trú ẩn cho nạn nhân bạo lực gia đình trên khắp đảo và cung cấp đào tạo đặc biệt cho cảnh sát.

Các quan chức cho biết đường dây nóng, bắt đầu hoạt động vào tháng 9, đã xử lý hơn 7.400 trường hợp trên dân số 2,8 triệu người. Trong số các trường hợp đó, hơn 5.200 là từ phụ nữ và hơn 2.200 từ nam giới.

Chính phủ cho biết một cuộc khảo sát gần đây về sức khỏe cho thấy bốn trong mười phụ nữ ở Jamaica “trải qua một số hình thức bạo lực từ người bạn đời”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.