Nga giải phóng 9 triệu USD tài sản bị đóng băng cho Bắc Triều Tiên đổi lấy vũ khí: báo cáo

(SeaPRwire) –   Nga đã giải phóng hàng triệu đô la tài sản tài chính bị đóng băng cho Bắc Triều Tiên để đổi lấy vũ khí, theo các báo cáo.

Khoảng 9 triệu đô la đã được giải phóng sau khi cung cấp vũ khí cho cuộc xâm lược Ukraina của Nga, theo một báo cáo từ The New York Times.

Báo cáo dẫn nguồn từ nhiều quan chức tình báo của Mỹ và Anh.

Số tiền 9 triệu đô la chỉ là một phần trong khoảng 30 triệu đô la tài sản Bắc Triều Tiên bị đóng băng đang giữ tại một công ty tư nhân.

Các quan chức tình báo vô danh cho biết The New York Times rằng tiền được giải phóng sẽ có khả năng được sử dụng để mua dầu thô.

Họ cũng tuyên bố với tờ báo rằng các công ty đại diện Bắc Triều Tiên đã mở thêm tài khoản ngân hàng tại các ngân hàng có trụ sở tại khu vực Nam Ossetia ở vùng Caucasus.

Sự hợp tác tài chính được báo cáo chỉ là một phần trong nỗ lực hợp tác rộng rãi giữa chế độ Bắc Triều Tiên và Moscow.

Bắc Triều Tiên bị cáo buộc cung cấp cho quân đội Nga một nguồn cung cấp vũ khí liên tục, hỗ trợ cuộc tấn công của họ vào Ukraina láng giềng, trong khi Nga bị cáo buộc vi phạm các lệnh trừng phạt tài chính đối với Bắc Triều Tiên.

Mỹ và Hàn Quốc chính thức tuyên bố Bắc Triều Tiên đang cung cấp cho Nga vũ khí, bao gồm pháo binh và tên lửa, để bổ sung lại nguồn cung bị cạn kiệt bởi cuộc chiến ở Ukraina. Đổi lại, Bắc Triều Tiên được cho là nhận được kiến thức kỹ thuật và quân sự.

Một nhóm nghiên cứu xung đột vũ trang của Anh Conflict Armament Research tuyên bố tháng trước rằng một tên lửa Nga bắn vào Ukraina có dấu bằng chữ Hàn.

Conflict Armament Research (CAR) đã ghi lại những phát hiện của họ trong một báo cáo, nói rằng một mảnh vỡ từ tên lửa đã được đánh dấu bằng tay bằng chữ Hàn (Hangul).

“Trên một thiết bị đo được tài liệu hóa ở Ukraina vào ngày 11 tháng 1 năm 2024, như một phần của mảnh vỡ tên lửa, các nhà điều tra CAR quan sát thấy nhãn có chữ Hàn viết tay là ‘ᄌ’.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.