Nga cảnh báo Anh rằng việc triển khai quân đội ở Ukraine sẽ là ‘tuyên bố chiến tranh’

(SeaPRwire) –   Một đồng minh cao cấp của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng việc triển khai lực lượng mặt đất ở Ukraine sẽ tương đương với tuyên bố chiến tranh chống lại Nga.

Dmitry Medvedev, phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, nhắm mục tiêu vào nước Anh trong một bài đăng vào thứ Sáu khi Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang đến Kiev để công bố gói tài trợ quan trọng cho Ukraine.

Anh sẽ cung cấp khoảng 3,2 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine trong năm tới, gần gấp đôi so với hai năm trước.

Medvedev, người từng làm Tổng thống Nga từ năm 2008 đến 2012, cũng đặt ra một tình huống giả định trong đó Sunak sẽ bị bắn phá bởi hỏa lực quân sự trong khi ở thủ đô Kiev của Ukraine.

“Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã đến Kiev để ký một ‘Thỏa thuận An ninh hợp tác lịch sử Anh-Ukraine’,” Medvedev viết.

“Công chúng phương Tây sẽ nói gì nếu đại diện Anh bị bắn phá bằng bom pháo đạn tại trung tâm Kiev, cũng giống như trường hợp của những thường dân vô tội của chúng tôi ở Belgorod?”

Medvedev đề cập đến vụ tấn công vào thường dân Nga ở thành phố Belgorod vào ngày 30 tháng 12, gần biên giới Ukraine, nơi ít nhất 20 người thiệt mạng, bao gồm hai trẻ em, và 111 người bị thương trong những gì Nga gọi là cuộc tấn công “không phân biệt” của Ukraine sử dụng bom pháo đạn.

Medvedev sau đó cảnh báo Anh về khả năng triển khai lực lượng quân sự ở Ukraine.

“Và tôi cũng hy vọng rằng kẻ thù không đội trời chung của chúng tôi, những người Anh kiêu ngạo hiểu rằng việc triển khai chính thức quân đội của họ ở Ukraine sẽ có nghĩa là tuyên bố chiến tranh chống lại đất nước chúng tôi,” Medvedev viết.

Cơ quan truyền thông Ukraine RBC-Ukraine trích dẫn nguồn tin ẩn danh cho biết lực lượng Ukraine đã định hướng hỏa lực vào các mục tiêu quân sự ở Belgorod để đáp trả cuộc pháo kích lớn của Nga vào các thành phố Ukraine vào ngày hôm trước.

Vào thứ Sáu, Sunak nói rằng Anh “sẽ không lay chuyển” trong cam kết hỗ trợ lực lượng Ukraine đứng lên chống lại cuộc xâm lược toàn diện của Nga.

“Hôm nay chúng tôi đi xa hơn – tăng cường viện trợ quân sự, cung cấp hàng ngàn máy bay không người lái tiên tiến và ký một Thỏa thuận An ninh lịch sử để cung cấp cho Ukraine những đảm bảo cần thiết trong dài hạn,” Sunak nói.

Ukraine và Nga đang tìm cách bổ sung kho vũ khí của họ trong năm nay, các chuyên gia quân sự cho biết, trong dự kiến có thể xảy ra các chiến dịch trên bộ quy mô lớn vào năm 2025.

Trên X, Anh cam kết ủng hộ Ukraine “cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ”.

Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.