6 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ tấn công dường như của phiến quân ở miền Bắc Iraq

(SeaPRwire) –   Sáu binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng vào thứ Sáu trong một vụ tấn công vào căn cứ quân sự tại khu vực bán tự trị người Kurd, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết. Cơ quan chức năng đổ lỗi cho phiến quân người Kurd.

Năm người thiệt mạng trong vụ tấn công và một binh sĩ khác tử vong do vết thương. Bảy binh sĩ khác bị thương, hai người trong tình trạng nguy kịch, khi những kẻ tấn công cố gắng xâm nhập căn cứ, Bộ cho biết trên mạng xã hội. Nó nói rằng 12 phiến quân đã bị “loại bỏ” và rằng các hoạt động đang tiếp tục diễn ra ở khu vực đó. Những binh sĩ bị thương được điều trị tại bệnh viện.

Bộ trưởng Ngoại giao Hakan Fidan sau đó bày tỏ lời chia buồn đến gia đình những binh sĩ hy sinh.

“Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến cùng chống lại tổ chức khủng bố PKK trong và ngoài biên giới của chúng tôi,” ông nói, đề cập đến phiến quân liên kết với Đảng Công nhân Kurdistan.

Những cuộc đụng độ diễn ra sau một vụ tấn công tương tự ở miền bắc Iraq ba tuần trước dẫn đến cái chết của 12 người.

Các phiến quân liên kết với PKK đã cố gắng xâm nhập vào một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền bắc Iraq vào ngày 22 tháng 12, theo các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ. Sáu binh sĩ đã thiệt mạng trong cuộc đấu súng tiếp theo. Ngày hôm sau, sáu binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ khác đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ với phiến quân người Kurd.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả bằng cách tiến hành không kích các địa điểm mà các quan chức nói là liên quan đến PKK ở Iraq. Bộ trưởng Quốc phòng Yasar Guler cho biết vào thời điểm đó rằng hàng chục phiến quân người Kurd đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và tấn công trên bộ.

Hiện chưa rõ liệu vụ tấn công vào thứ Sáu và vụ tấn công ba tuần trước có ở cùng một căn cứ hay không.

PKK, duy trì căn cứ ở miền bắc Iraq, đã lãnh đạo một cuộc nổi dậy kéo dài hàng thập kỷ ở Thổ Nhĩ Kỳ và được coi là tổ chức khủng bố bởi các đồng minh phương Tây của Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm Mỹ. Hàng chục ngàn người đã thiệt mạng kể từ khi xung đột bắt đầu vào năm 1984.

Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ tuy nhiên lại không đồng ý về tình trạng của các nhóm người Kurd Syria, đã đồng minh với Washington trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo ở Syria.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.