Lãnh đạo quân sự hàng đầu Hoa Kỳ tới thăm các nhà máy sản xuất vũ khí với các nhà lập pháp để gây sức ép cho nhu cầu tiếp tế cho Ukraine

(SeaPRwire) –   Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Gen. CQ Brown đang thăm các nhà máy vũ khí và tiểu bang Arkansas vào Thứ Năm khi Bộ Quốc phòng Mỹ coi gói viện trợ 95 tỷ USD đang bị treo lơ lửng trên đường lối của Quốc hội không chỉ quan trọng đối với sự sống còn của Ukraine mà còn quan trọng đối với nền kinh tế Mỹ.

Brown sẽ thăm nhà máy vũ khí Lockheed Martin tại Camden, Arkansas và nhà máy đạn McAlester Army tại McAlester, Oklahoma cùng với các nghị sĩ đại diện cho các công nhân nhà máy để giải quyết những lo ngại về hàng tỷ USD đang được gửi ra nước ngoài trong khi trong nước vẫn còn nhiều nhu cầu. Một số nghị sĩ như vậy đã bỏ phiếu chống lại gói viện trợ hoặc cho biết sẽ phản đối.

Tướng Brown dự kiến sẽ đi cùng Thượng nghị sĩ Cộng hòa Arkansas John Boozman, Thượng nghị sĩ Cộng hòa Oklahoma Markwayne Mullin và Đại biểu Hạ viện Cộng hòa Arkansas Brad Westerman và sau đó gặp Đại biểu Hạ viện Cộng hòa Oklahoma Josh Breechen tại McAlester.

Brown cho biết ông sẽ sử dụng chuyến đi để nhấn mạnh việc cần phải bổ sung kho dự trữ đã được chuyển tới Ukraine trong cuộc chiến chống lại cuộc xâm lược của Nga và việc tăng sản lượng hỗ trợ nền kinh tế địa phương. Đây là điểm mà Bộ Quốc phòng Mỹ ngày càng nhấn mạnh trong những tháng gần đây khi nguồn tài trợ hiện tại của Ukraine đã cạn kiệt – và tuyến đầu của Ukraine bắt đầu phải tiết kiệm đạn dược trước một quân đội Nga được trang bị đầy đủ hơn nhiều.

“Như tôi đã làm với một số thành viên khác, và tôi sẽ làm với những thành viên này, tôi sẽ nói với họ về tầm quan trọng của gói bổ sung không chỉ giúp Ukraine mà còn giúp chúng ta. Nghĩa là phần lớn tiền, khoảng 80% tiền từ gói bổ sung, sẽ quay trở lại công nghiệp quốc phòng của chúng ta,” Brown nói trong cuộc gọi với phóng viên trước chuyến đi.

Nhà máy Camden của Lockheed Martin sản xuất cả Hệ thống pháo phản lực di động cao (HIMARS), một hệ thống bắn tầm xa được Ukraine sử dụng hiệu quả chống lại tuyến đầu Nga, và Hệ thống tên lửa chiến thuật quân sự (ATACMS), tên lửa tầm xa nhanh và theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho biết đã chứng tỏ hiệu quả chống lại lực lượng Nga. Nhà máy McAlester sản xuất bom cho Hải quân và Không quân – nhưng cũng là một địa điểm lưu trữ chính cho đạn 155mm cần thiết. Để hỗ trợ Ukraine, nhà máy McAlester cũng tăng tốc sửa chữa tên lửa Stinger và Hawk và đã phục hồi đạn 155mm của Hàn Quốc với nhãn hiệu mới và kíp nổ.

“Tôi nghĩ việc đến thăm trực tiếp và dành thời gian với họ trên máy bay để nói về tại sao điều này quan trọng và tại sao đến hai địa điểm này quan trọng,” Brown nói.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Arkansas Tom Cotton, thành viên cao cấp của Ủy ban Quân sự Thượng viện, và Thượng nghị sĩ Oklahoma John Lankford, người đàm phán thất bại về dự luật biên giới đã trở thành một điểm gây tranh cãi đối với dự luật viện trợ Ukraine tại Hạ viện, đã lên kế hoạch tham gia chuyến đi nhưng không còn trong chuyến đi này.

Các nghị sĩ đã có cách tiếp cận khác nhau về việc hỗ trợ Ukraine khi cuộc chiến kéo dài.

Vào tháng 5 năm 2022, việc bỏ phiếu chia rẽ về gói viện trợ Ukraine trị giá 40 tỷ USD, với Cotton ủng hộ gói viện trợ cùng với Lankford và Boozman phản đối.

Mullin, khi đó là thành viên Hạ viện trước khi được bầu vào Thượng viện, cũng bỏ phiếu ủng hộ gói viện trợ 2022, cũng như Westerman.

Nhưng gần đây hơn, khi Thượng viện tháng trước thông qua gói viện trợ 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và đồng minh Ấn Độ Dương, Cotton, Lankford và Mullin đã bỏ phiếu chống lại, trong khi Boozman ủng hộ.

Dự luật này hiện bị tắc nghẽn tại Hạ viện, bị các nghị sĩ Cộng hòa cứng rắn phản đối, bao gồm Đại biểu Josh Brecheen, người gia nhập Quốc hội vào năm 2023. Ông cho biết trên mạng xã hội rằng “dự luật thảm họa này phải bị chặn lại.”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.