Điện Kremlin tuyên bố Putin “không có ý định đe dọa dùng vũ khí hạt nhân” trong bài phỏng vấn

(SeaPRwire) –   Điện Kremlin tuyên bố hôm thứ năm rằng Tổng thống Putin “không đưa ra bất kỳ lời đe dọa nào về việc sử dụng vũ khí hạt nhân” trong một cuộc phỏng vấn trong tuần này mặc dù ông phát biểu rằng nước ông “sẵn sàng” cho một cuộc chiến tranh hạt nhân. 

“Putin nói với phương tiện truyền thông nhà nước là kênh truyền hình Rossiya-1 và hãng thông tấn RIA rằng “Xét về mặt quân sự – kỹ thuật, tất nhiên là chúng tôi đã sẵn sàng” sau khi được hỏi vào thứ tư về một cuộc chiến tranh hạt nhân tiềm tàng. 

Tổng thống Nga cho biết ông biết rằng Hoa Kỳ nhận thức việc triển khai quân đội đến Ukraine hoặc Ukraine sẽ bị Moskva coi là can thiệp vào cuộc chiến. Putin nói thêm rằng “Tôi không nghĩ rằng mọi thứ ở đây đang sấn sổ vào [cuộc đối đầu hạt nhân], nhưng chúng tôi đã sẵn sàng cho điều này.” 

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre hôm thứ tư nói với các phóng viên rằng Tổng thống Biden “chắc chắn nhận thức được” những bình luận của Putin và rằng nhà lãnh đạo Nga đang khôi phục học thuyết hạt nhân của đất nước ông. 

 

“Đây là một câu hỏi ông ấy được hỏi. Dù vậy, diễn ngôn hạt nhân của Nga đã liều lĩnh và vô trách nhiệm trong suốt cuộc xung đột này”, Jean-Pierre phát biểu. “Nga là nước đã xâm lược tàn bạo Ukraine mà không có khiêu khích hay biện minh.” 

Nhưng khi Điện Kremlin trả lời về lời bình luận của điện Kremlin hôm thứ năm, người phát ngôn Dmitry Peskov cho biết “đây là hành động cố ý diễn giải sai ngữ cảnh”, theo Reuters. 

 

“Putin không đưa ra bất kỳ lời đe dọa nào về việc sử dụng vũ khí hạt nhân trong cuộc phỏng vấn này. Tổng thống chỉ nói về những lý do có thể khiến việc sử dụng vũ khí hạt nhân trở nên không thể tránh khỏi”, Peskov được cho là đã nói như vậy. 

“Đây là những lý do được nêu trong các tài liệu có liên quan của chúng tôi, những tài liệu được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Hơn nữa, mọi người ở phương Tây cố tình không để ý đến lời ông nói rằng ông chưa bao giờ nảy ra ý định sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật [ở Ukraine], mặc dù nhiều tình huống khác nhau đã phát triển trong quá trình chiến đấu”, Reuters cũng trích dẫn lời Peskov. “Đây là hành động bóp méo ngữ cảnh cố ý và không muốn lắng nghe Tổng thống Putin.” 

Putin đã cảnh báo nhiều lần kể từ khi Nga xâm lược Ukraine hơn hai năm trước rằng phương Tây có nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân nếu gửi quân tham chiến ở Ukraine. 

’ Landon Mion và Reuters đã đóng góp vào bản báo cáo này. 

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.