Làm thế nào chúng tôi đã chọn TIME100 Next 2023

Time 100 Next Time Magazine covers

Lần đầu tiên tôi nghe Wemimo Abbey nói chuyện vào tháng 8 tại TIME Impact House đầu tiên ở Martha’s Vineyard. Tối đó, tất cả mọi người đều rõ ràng rằng câu chuyện của Abbey là một câu chuyện đáng để chia sẻ. Cùng với Samir Goel, hai đồng sáng lập đã xây dựng Esusu, một công ty 5 năm tuổi giúp người Mỹ sử dụng lịch sử thuê nhà của họ để xây dựng điểm tín dụng. Abbey, người nhập cư sang Mỹ khi 17 tuổi từ Nigeria, đã chứng kiến mẹ mình vật lộn để trả một khoản vay có lãi suất cao vì thiếu lịch sử tín dụng – điều mà hàng triệu người và cộng đồng trên khắp đất nước không thể tiếp cận các khoản vay có thể tạo ra tài sản.

Ví dụ của Abbey là một ví dụ mạnh mẽ, cho thấy cách nhận thức cá nhân có thể truyền cảm hứng thay đổi xã hội. Nó chứng minh rằng suy nghĩ lại các ý tưởng được chấp nhận có thể tạo ra những khả năng mới cho hàng triệu người. Đó là một trong 100 câu chuyện được kể trong TIME100 Next năm nay.

Đó là điểm của TIME100 Next. Năm 2019, chúng tôi đã ra mắt danh sách như một phần trong nỗ lực của chính mình để phát triển cách TIME kể câu chuyện. Truyền thống, với những nỗ lực như Nhân vật của năm và TIME100, chúng tôi đã sử dụng sức mạnh của đèn chiếu sáng của mình để thu hút sự chú ý đến những người đã đạt được ảnh hưởng đỉnh cao trong lĩnh vực của họ. Nhưng một tạp chí và một công ty truyền thông vĩ đại nên không chỉ phản ánh hiện tại, nó nên thúc đẩy chúng ta tiến lên, cho thấy những gì có thể cũng như xã hội tương lai và các nhà lãnh đạo tương lai sẽ trông như thế nào. Đó là tham vọng của chúng tôi cho TIME100 Next, chương trình hàng năm của chúng tôi công nhận các nhà lãnh đạo đang lên trong y tế, khí hậu, kinh doanh, thể thao, nghệ thuật và nhiều hơn nữa.

Danh sách năm nay bao gồm hàng chục cá nhân, như Abbey và Goal, những người đang tạo ra các giải pháp mới cho những vấn đề gấp gáp nhất của xã hội. Họ là các nhà khoa học, CEO, nghệ sĩ, phi hành gia, và tất nhiên, một thủ thư nữa: Nick Higgins của Thư viện Công cộng Brooklyn, người đang cung cấp cho các thiếu niên trên khắp đất nước quyền truy cập vào sách bị thư viện địa phương của họ cấm.

Để công nhận TIME100 Next, chúng tôi mời các nhà lãnh đạo ngày nay để tôn vinh những người đang theo bước chân của họ. Đối với ba chủ đề trang bìa của chúng tôi năm nay: Peyton Manning, người lần đầu tiên gặp Jalen Hurts khi Hurts là một cố vấn tại chương trình bóng đá mùa hè của Manning, ca ngợi tiền vệ Philadelphia Eagles, người mùa hè này đã ký hợp đồng khiến anh trở thành cầu thủ bóng đá được trả lương cao nhất lịch sử, là “một mô hình về cách tiếp cận công việc”; Shania Twain ôm ấp Kelsea Ballerini 30 tuổi là “một linh hồn cũ” biết cách nắm bắt thời điểm lớn; và diễn viên Omar Sy ăn mừng bí quyết bí mật của đầu bếp người Pháp Mory Sacko – khả năng thu hút các dòng chảy chéo của nhiều nền văn hóa và “không từ bỏ bất cứ điều gì về con người anh ấy”.

Lập danh sách như TIME100 Next đòi hỏi nghiên cứu và báo cáo từ mạng lưới toàn cầu các biên tập viên và phóng viên của TIME. Chúng tôi sàng lọc hàng trăm đề xuất và sau đó gặp nhau hàng tuần để tranh luận ai thuộc danh sách. “Thông qua quá trình này, chúng tôi được biết nhiều nhà lãnh đạo phi thường đang tạo ra sự thay đổi trên khắp thế giới. Hy vọng của chúng tôi là danh sách này cung cấp một cái nhìn thoáng qua về công việc quan trọng của họ,” Cate Matthews, một giám đốc biên tập của TIME cho biết.

Biên soạn TIME100 Next cũng đòi hỏi tư duy tổ chức một bữa tiệc tối tuyệt vời. Mỗi lựa chọn ảnh hưởng đến lựa chọn tiếp theo, khi chúng tôi nhằm bao gồm ngày càng nhiều những nhân vật nổi bật trong tương lai, nhấn mạnh các câu chuyện hấp dẫn chúng tôi năm nay, và tìm những cá nhân có tài năng và thành tựu bổ sung cho nhóm nói chung. May mắn thay, vào tháng 10, chúng tôi sẽ tổ chức một bữa tiệc tối thực sự tuyệt vời cho TIME100 Next, được tổ chức tại thành phố New York, nơi các thành viên mới nhất của cộng đồng TIME100 sẽ có cơ hội nâng ly tôn vinh thành tựu của nhau và thiết lập các kết nối mới, tất cả đều nhằm truyền cảm hứng cho các khả năng mới.