Klitschko chỉ trích Zelenskyy, cho rằng Ukraine đang trở nên độc tài

(SeaPRwire) –   Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko, cựu vô địch hạng nặng boxing, dường như đã đánh một cú đòn mạnh vào Tổng thống Zelenskyy khi tuyên bố rằng đất nước đang trượt dốc vào chủ nghĩa độc tài khi cuộc chiến với Nga kéo dài.

Klitschko, người đã xung đột với Zelenskyy kể từ tháng 2 năm 2022, đã đưa ra những bình luận trong một cuộc phỏng vấn với trang tin Đức Der Speigel được đăng tải vào thứ Sáu tuần trước.

“Một lúc nào đó, chúng ta sẽ không còn khác biệt với Nga, nơi mà mọi thứ đều phụ thuộc vào sở thích của một người,” Klitschko nói với tờ báo, theo Kyiv Independent. Ông cáo buộc văn phòng của Zelenskyy xem các thị trưởng là trở ngại ngăn cản việc tập trung quyền lực trung ương.

Klitschko, người đã giữ chức Thị trưởng Kyiv từ tháng 6 năm 2014, ca ngợi các thị trưởng Ukraine đã là những nhà lãnh đạo mạnh mẽ cần thiết để bảo vệ công dân của họ, đồng thời cho rằng Ukraine lúc đầu của cuộc chiến thiếu lãnh đạo và tổ chức kém.

Klitschko cũng nói rằng ông và Zelenskyy không nói chuyện với nhau kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, một dấu hiệu của sự bất đồng giữa hai người.

Klitschko và Zelenskyy đã có một cuộc cãi vã công khai vào tháng 11 năm 2022 khi thị trưởng chỉ trích tổng thống về tình trạng của các nơi trú ẩn khẩn cấp được dự kiến ​​để giúp cư dân với nhiệt và điện trong bối cảnh Nga oanh tạc.

Sau khi ba người bị khóa bên ngoài một nơi trú ẩn không kích và bị giết trong một vụ tấn công vào tháng 6, Zelenskyy đã ra lệnh kiểm tra và phát hiện chỉ có 15% trong số 4.655 hầm trú ẩn của Kyiv phù hợp và chỉ có 44% có thể tiếp cận một cách tự do, hãng tin Reuters đưa tin vào thời điểm đó.

Klitschko lúc đó nói ông chấp nhận một phần trách nhiệm cho sự cố, nhưng khẳng định rằng những người do Zelenskyy bổ nhiệm cũng có lỗi, buộc tội đối thủ chính trị của mình đang cố gắng làm mất uy tín ông và khiến ông bị sa thải.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.