Kim Jong Un kêu gọi “chuẩn bị chiến tranh” trong lần kiểm tra đầu tiên tại xưởng đóng tàu hải quân Nampho

(SeaPRwire) –   Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tái khẳng định mục tiêu quân đội đẩy mạnh “chuẩn bị chiến tranh” vào thứ Sáu, hãng thông tấn nhà nước cho biết.

Bình luận được đưa ra khi ông đi thị sát một xưởng đóng tàu nhằm tăng cường hải quân của đất nước và quân đội của ông đã tiến hành các cuộc thử nghiệm vũ khí bằng cách bắn tên lửa hành trình xuống biển.

Trong những tháng gần đây, Kim đã đẩy mạnh các nỗ lực công nghiệp trong nước với mục tiêu xây dựng một lực lượng hải quân vũ trang hạt nhân để chống lại những gì ông gọi là mối đe dọa từ Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Hải quân “thể hiện rằng họ là vấn đề quan trọng nhất trong việc bảo vệ chủ quyền hàng hải của đất nước và đẩy mạnh công tác chuẩn bị chiến tranh”, Kim cho biết trong chuyến thị sát cơ sở hải quân, theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA).

Theo hãng thông tấn Triều Tiên, các tàu chiến đang đóng tại Nampho có liên quan đến kế hoạch phát triển quân sự năm năm được đặt ra trong đại hội đảng cầm quyền vào đầu năm 2021. Hãng không nêu rõ loại tàu chiến đang được đóng.

KCNA cho biết tại xưởng đóng tàu, Kim đã ra lệnh cho công nhân “vô điều kiện” hoàn thành các nỗ lực trong khung thời gian của kế hoạch kéo dài đến năm 2025.

Trước đây, Kim đã tiết lộ một danh sách mong muốn mở rộng về các tài sản quân sự tiên tiến, bao gồm tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân và khả năng phóng tên lửa hạt nhân từ dưới nước.

Kim Inae, phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cho biết đây là lần đầu tiên bộ này biết được nhà lãnh đạo độc tài Triều Tiên tiến hành thanh tra quân sự ở Nampho.

“Bằng cách biến các mối đe dọa quân sự thành thường lệ, Triều Tiên đang cố gắng tạo ra cảm giác bất an trong người dân Hàn Quốc nhằm làm suy yếu niềm tin vào chính phủ của họ và thu hút sự chú ý của quốc tế để xây dựng một bầu không khí mà các yêu cầu của họ phải được chấp nhận để giải quyết cuộc khủng hoảng trên Bán đảo Triều Tiên”, bà cho biết.

Các bình luận được đưa ra vài giờ trước khi quân đội Triều Tiên phóng nhiều tên lửa vào vùng biển phía tây.

Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết quân đội Hoa Kỳ và Hàn Quốc đã xác nhận vụ phóng và cho biết họ đang phân tích số lượng tên lửa cụ thể và sẽ đánh giá các chuyến bay của chúng.

Đây là đợt thử nghiệm tên lửa hành trình thứ tư của Triều Tiên trong năm 2024.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.