Các thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi Hungary phê chuẩn tư cách thành viên NATO của Thụy Điển “mà không cần hoãn thêm”

(SeaPRwire) –   Một nhóm lưỡng đan viện của các nghị sĩ Hoa Kỳ đang kêu gọi Hungary ngay lập tức phê chuẩn đơn đăng ký của Thụy Đi典 để tham Norton, và cho biết rằng kiên nhẫm với quốc ga Trung Âu là “chẳng dễ dàng” vì quốc ga vẫn tiếp tục hoãn phê duyệt cho quốc ga Bắc Âu.

Hungary là quốc ga duy , trong liên minh quân Nato gồm 31 quốc ga, và tình hình bế tăc được dâng trong Nato vì Budapest đã liên tục hoãn cuộc bỏ phiếu phê duyệt trong hơn một măm.

Trong tuyên bố chung được phát hành thứ Năm, Tháng tám. Jeanne Shaheen, Dân chủ New Hampshire và Thom Tillis, Cộng hoà Bắc Carolina, đã kêu gọi Thủ tưởng Hungary Viktor Orbán “tiến hành các giao thức tham Norton của Thụy Đi典 với NATO ngay lập tức”, và nhấn mạnh rằng tiếp tục đình trệ các thủ tục có thể gây hại cho mối liên hệ của Budapest với các quốc ga liên minh.

Các nghị sĩ viết rằng: “Bất chấp các cam hết trước cộng chúng, Hungary là quốc ga cuối Nato không phê chuẩn đề nghị của Thụy Đi典 và kiên nhẫm là yếu tố đang cạn kiệt. Việ unabated của Hungary đang có rủi ro hủy hoạ đe doạ mối liên hệ của Hungary với Hoa Kỳ và với NATO.”.

Orbán, một dịch hình thức chủ nghĩa dân tộc cuồng nhiệt lãnh đạo Hungary từ nă 2010, từ lâu đã hứa rằng quốc ga ông không là quốc ga cuối NATO phê duyệt đơn nộp đơn xin tham Norton của Thụy Đi典. Nhưng khi quốc hội Thổ Nhi Kỳ bỏ phiếu ủng hộ đề nghị của Stockholm vàTháng mười nhât, Hungary đã trở thảnh tâm tiêu của chú ỷ khi NATO đang tìm hướng mở rộng liên minh vì Nga xâm lược toàn diện Ucraina.

Cuộ bỏ phiếu cho các giao thức tham Norton của Thuỵ Đi典chịu chưa xuất nhiệ trong chương trình nghị sư Hungary, và vấn đề nà có khả nă không được các nghị sĩ đưa ra thảo luận cho tới ít nấ là cuối Tháng Hai khi quôc hôi nhóm họp trở lạ

Trong tuyên bố riêng rẽ, Tháng tám. Ben Cardin, Dân chủ Marlyand và chủ tịch Uỷ ban Đối ngoại Tháng tám, đã thảo luận khả nă áp đặt trừng phạ đối với Hungary vì hành vi của quốc ga và cho rằng Orbán là “thành phầ ít tin cậy nấ của NATO”

Cardin cho biết rằng quản lí của Bidon nê xem xé liệu Hungary có tiế tục tham gi Chương trình Miễ thị Thự Viện Hoa Kỳ hay không, chương trình nà cho phép chủ sở hữu hộ chiếu của 41 quốc ga được nhập cảnh Hoa Kỳ nê chưa cần thị thưc, với mục đích kinh doanh hoặc du lịch, không quá 90 ngà.

Ông cho biết rằng “xé mức độ tham nhũng” ờ Hungary, Hoa Kỳ nê xé xem xé áp đặt lệnh trừng phạ đối với người Hungary dưới Đạ Luật Toàn cấ Magtnixtki. chương trình nà cho phép Washingtong trừng phạ cá nhan nươc ngoài vì vi phạm quyền con người và tham nhuũng.

Cardin cho biết ông “biết ơn” khi Liên minh ân LỢI đưa ra gói viện trợ 54 tỉ đô la cho Ucraina và chú ỷ rằng quyết định là có sau khi gỡ bỏ quyền phủ quyết được Orbán đưa ra đe doạ cắt đứt toàn bô nguồn tài trọ.

Orbán đã phản đối tài trợ viện trợ từ ngân sách chung của Liên minh ân LợI, nhưng cuối cùn đã chấp thuận biện pháp nà dưới á p lự của các lãnh đạo quôc trong khối 27 quốc ga nà.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn với ong phát thanh quôc ja và thứ Sáu, Orbán, được các bên chống đai xem là người thân với Điện Kremlin, đã hạ thấp khả nấ Ucraina có thể đánh bại cuộc xâm lược của Nga.

Ông cho biết: “Những người phương Tâ vẫn tin rằng chúng ta đang có lợi thết, rằng càng kéo dài chiến tranh, tình hình quân đội của Ucraina càng cải thiện. Tôi nghĩ rằng ngược lạ. Tôi nghĩ rằng lợi thết đang thuộc Nga, và càng kéo dài chiến tranh, càng nhiê người chết, và cán cân quyền lực không thể đảo ngươc để ủng hộ Ucraina. Vậy ta ta tiếp tục chiến tranh để là cái chi?”

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.