Các nhà lập pháp Hoa Kỳ thành lập Hội đồng Miến Điện tại Quốc hội để khuyến khích sự can thiệp của Hoa Kỳ

(SeaPRwire) –   Các thành viên của Hạ viện vào thứ Năm sẽ thành lập nhóm lưỡng đảng đầu tiên về Miến Điện nhằm gây sức ép buộc các chính quyền Hoa Kỳ phải hành động để giải quyết cuộc khủng hoảng tại đất nước này kể từ sau cuộc đảo chính quân sự diễn ra ba năm trước, theo một tuyên bố.

Đảng viên Cộng hòa Bill Huizenga đến từ Michigan và Đảng viên Dân chủ Betty McCollum đến từ Minnesota sẽ điều hành Nhóm Miến Điện tại Quốc hội, trong đó tuyên bố của hai nhà lập pháp cho biết rằng nhóm này nhằm mục đích củng cố sự ủng hộ của quốc hội cho cuộc đấu tranh vì dân chủ và nhân quyền tại quốc gia còn được gọi là Myanmar.

Quân đội Miến Điện đã giành quyền lực cách đây ba năm vào thứ Năm, bắt giữ các nhà lãnh đạo dân chủ bao gồm cả người đoạt giải Nobel Aung San Suu Kyi và châm ngòi cho cuộc nổi dậy ủng hộ dân chủ do lực lượng thanh niên lãnh đạo, cuộc nổi dậy này đã biến thành một cuộc nổi loạn sau cuộc đàn áp chết người.

“Cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Miến Điện đã lên đến mức cần các nhà lãnh đạo quốc hội chú ý khẩn cấp”, tuyên bố của các nhà lập pháp cho biết, được chia sẻ với Reuters trước thông báo vào thứ Năm.

Theo Kristiana Kuqi của Chiến dịch vì một Miến Điện mới, một nhóm vận động giúp thành lập nhóm này, nhóm được kỳ vọng sẽ có ít nhất 30 nhà lập pháp là thành viên ban đầu, một phần là để duy trì sự tập trung liên tục vào Miến Điện vì các vấn đề như chiến tranh ở Ukraine và Gaza, cũng như sự cạnh tranh giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang chi phối các cuộc thảo luận ở Washington.

Kuqi cho biết: “Quốc hội và đội ngũ nhân viên quốc hội càng tham gia nhiều thì chúng tôi càng có thể thúc đẩy điều này” đối với Miến Điện.

Những người ủng hộ muốn chính quyền Biden hỗ trợ nhiều hơn cho các nhóm dân tộc vũ trang sau khi Quốc hội năm ngoái thông qua luật cho phép chính phủ Hoa Kỳ cung cấp cho họ sự hỗ trợ phi sát thương và thành lập một nhóm cố vấn để quyết định phải làm gì với số tài sản khoảng 1 tỷ đô la của Miến Điện bị chính phủ Hoa Kỳ phong tỏa sau cuộc đảo chính.

Vào thứ Tư, Washington đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với các công ty và cá nhân có quan hệ với quân đội, nhằm vào nhiên liệu được sử dụng để thực hiện các cuộc ném bom trên không thường nhắm vào dân thường, cũng như khả năng sản xuất vũ khí của quân đội.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.