Không tìm thấy vật nổ sau khi có thông tin dọa đánh bom cầu thủ LA Dodgers ở Hàn Quốc

(SeaPRwire) –   cho biết họ không tìm thấy thuốc nổ nào tại Sân vận động Gocheok Sky Dome ở Seoul sau khi kiểm tra địa điểm vào thứ Tư sau khi có báo cáo về mối đe dọa đánh bom nhằm vào ngôi sao của Los Angeles Dodgers, Shohei Ohtani.

Theo thông tin từ đồn cảnh sát Guro của Seoul, khoảng 150 cảnh sát đã sử dụng chó đánh hơi, máy dò X-quang và các thiết bị khác để lục soát khắp sân vận động, nhưng không phát hiện thấy bất kỳ vật thể đáng ngờ nào.

cho biết họ hành động theo manh mối cho biết có mối đe dọa nhắm vào ngôi sao người Nhật Bản nhưng không tiết lộ thêm.

Quản lý của Padres Mike Shildt đã phát biểu trước trận đấu: “Thật đáng tiếc khi có khả năng xảy ra mối đe dọa đánh bom, nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng giải bóng chày Major League Baseball và ban bảo vệ tại đây sẽ đảm bảo sự an toàn của chúng tôi”.

Quản lý của Dodgers Dave Roberts cho biết ông không nhận được bất kỳ thông tin cụ thể nào về mối đe dọa này và được yêu cầu “chỉ tập trung vào trận đấu bóng chày”.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc cho hay cuộc lục soát diễn ra sau khi tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Vancouver, Canada nhận được một email đe dọa kích nổ chất nổ tại sân vận động Gocheok trong trận mở màn giải bóng chày Major League Baseball giữa Dodgers và San Diego Padres được lên lịch sẽ bắt đầu vào cuối ngày thứ Tư. Trận đấu này sẽ đánh dấu trận đấu đầu tiên của mùa giải thông thường của MLB tại Hàn Quốc.

Yonhap cho biết người gửi email bằng tiếng Anh này tự nhận là một luật sư Nhật Bản. Yonhap dẫn lời cảnh sát nghi ngờ người gửi email này là một người năm ngoái đã gửi một số lời đe dọa tương tự khi tự nhận mình là một.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu của AP để xác nhận nội dung của email được cho là đã gửi đến tổng lãnh sự quán tại Vancouver.

Người dân đã nhìn thấy cảnh sát và chó đánh hơi chất nổ đang lục soát các ghế ngồi và hành lang của sân vận động vào buổi sáng. Cuộc lục soát dường như không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị cho trận đấu, khi các nhân viên mặt đất kiểm tra sân và các nghệ sĩ K-pop đang tập dượt ở bên ngoài.

Các cảnh sát Guro cho biết khoảng 350 cảnh sát sẽ được triển khai khi trận đấu giữa Dodgers và Padres bắt đầu.

Dodgers lập kỷ lục với hợp đồng 10 năm trị giá 700 triệu đô la với ngôi sao hai chiều Ohtani và hợp đồng 12 năm trị giá 325 triệu đô la với cầu thủ ném bóng Yoshinobu Yamamoto, và đã thu hút sự theo dõi của những người hâm mộ trước loạt trận mở màn tuần này trước San Diego tại Seoul.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.