Kẻ bị truy nã vì cáo buộc giết bạn gái tại sân bay Boston bị bắt ở Kenya

(SeaPRwire) –   Một nghi phạm đã trốn khỏi Mỹ sau khi bị cáo buộc giết bạn gái và bỏ lại thi thể cô ta tại một bãi đậu xe ở sân bay quốc tế Boston vào năm ngoái đã bị bắt giữ ở Kenya, theo lời Cảnh sát bang Massachusetts.

Kevin Kangethe, 41 tuổi, đã bị bắt tại một câu lạc bộ đêm ở Nairobi vào thứ Hai tuần trước sau khi các cơ quan chức năng Kenya nhận được một tin báo, theo hãng tin AP. Kangethe dự kiến sẽ bị dẫn độ trở lại Mỹ để đối mặt với công lý.

“Tôi rất biết ơn Dịch vụ An ninh Ngoại giao của Bộ Ngoại giao Mỹ, FBI, các cơ quan thực thi pháp luật của Kenya, chính phủ Kenya và sân bay quốc tế Boston vì đã đưa người bị cáo buộc gây ra cái chết dã man của Margaret Mbitu vào tay công lý,” luật sư quận Suffolk Kevin Hayden nói sau khi bắt giữ.

“Chúng tôi đã theo dõi anh ta trong khi điều phối quốc tế về lệnh bắt giữ và kế hoạch bắt giữ đang được hoàn thành,” thêm người phát ngôn của Cảnh sát bang Massachusetts David Procopio.

Mbitu, một cư dân của Whitman, Massachusetts, ban đầu là đối tượng của một cuộc điều tra người mất tích trước khi cô được tìm thấy đã chết vào ngày 1 tháng 11 tại sân bay quốc tế Boston.

“Kangethe đã trốn sang Kenya ngay sau khi giết người phụ nữ 31 tuổi của Whitman, Mbitu, với người mà anh ta đã có mối quan hệ, theo cuộc điều tra của các pháp y viên Cảnh sát bang,” theo thông báo của Cảnh sát bang Massachusetts.

“Thi thể của bà Mbitu được tìm thấy trong một chiếc xe đậu trong bãi đậu xe tầng trệt tại sân bay quốc tế Boston vào tối ngày 1 tháng 11 năm 2023.”

“Cuộc điều tra tiếp theo xác định Kangethe, người sống ở Lowell, là kẻ tấn công bà Mbitu và xác định rằng hắn đã lên máy bay đi Kenya,” cảnh sát thêm.

Cảnh sát bang Massachusetts cũng nói rằng Kangethe dự kiến sẽ xuất hiện tại một phiên tòa ở Kenya “trong vài ngày tới” và “quá trình dẫn độ hắn đến Boston để truy tố đã bắt đầu”.

Đại sứ quán Mỹ cũng ca ngợi nỗ lực của các cơ quan thực thi pháp luật Kenya trong việc bắt giữ nghi phạm trốn truy nã.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.