Israel sẽ cấm xây dựng lại các khu định cư Israel ở Gaza sau những lo ngại từ chính quyền Biden

(SeaPRwire) –   Quân đội Israel sẽ không cho phép công dân Israel tái thiết lập các khu định cư ở Dải Gaza sau cuộc chiến chống lại Hamas, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant xác nhận vào thứ Hai.

Ông đã thảo luận về vấn đề này trong một cuộc họp với các thành viên của chính quyền Tổng thống Biden tuần trước, theo một báo cáo từ Axios. Các khu định cư Israel ở Dải Gaza ban đầu đã bị phá dỡ vào năm 2005 khi Israel rút khỏi khu vực, nhưng các thành viên cứng rắn trong chính phủ Thủ tướng Benjamin Netanyahu gần đây đã kêu gọi tái thiết lập các khu định cư.

Gallant đã gặp Đại sứ Mỹ tại Israel Jack Lew và đảm bảo rằng các khu định cư sẽ không trở lại. Ông cũng nói rằng vùng đệm 1 km mà Israel dự định thiết lập ở Dải Gaza cũng sẽ không được sử dụng cho các khu định cư. Theo Axios, Gallant cho biết vùng đệm chỉ dành cho mục đích an ninh và tạm thời.

Những đảm bảo này đến sau vài ngày khi một số quan chức Israel nổi tiếng tham dự một hội nghị tại Jerusalem kêu gọi trở lại các khu định cư ở Dải Gaza. Ba bộ trưởng tham dự là từ Đảng Likud của Netanyahu.

Israel vào thứ Hai cũng cung cấp cho chính quyền Biden một hồ sơ mới với thông tin về cách nhân viên của một tổ chức hỗ trợ hoặc hỗ trợ các cuộc tấn công khủng bố của Hamas vào ngày 7 tháng 10.

Hồ sơ cáo buộc rằng 12 nhân viên làm việc với Cơ quan Cứu trợ và Công trình Liên Hợp Quốc cho người tị nạn Palestine ở hạ lưu Trung Đông (UNRWA) đã hỗ trợ cuộc tấn công theo các cách khác nhau.

Theo hồ sơ, bảy nhân viên Liên Hợp Quốc đã vượt qua biên giới Gaza vào ngày 7 tháng 10 trong khi những người khác bị cáo buộc “tham gia hoạt động khủng bố” hoặc phối hợp di chuyển phương tiện.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho biết những cá nhân bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công đã không còn làm việc cho UNRWA.

“Trong số 12 người bị liên quan, chín người đã ngay lập tức bị ủy viên trưởng UNRWA Philippe Lazzarini sa thải; một người được xác nhận đã chết, và danh tính của hai người còn lại đang được làm rõ,” Guterres nói.

Ông cũng cho biết vào Chủ nhật rằng bất kỳ nhân viên Liên Hợp Quốc nào được xác định là tham gia vào các hành vi khủng bố “sẽ bị truy tố trách nhiệm, bao gồm cả truy tố hình sự.”

‘ Lawrence Richard đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.