Brazil nhắm vào con trai cựu Tổng thống Bolsonaro trong cuộc điều tra gián điệp

(SeaPRwire) –   Hôm thứ Hai, cảnh sát liên bang Brazil đã thực hiện lệnh khám xét đối với Carlos Bolsonaro, con trai của cựu Tổng thống Jair Bolsonaro và là thành viên hội đồng thành phố Rio de Janeiro, theo như một cảnh sát tham gia vào hoạt động này cho biết.

Cảnh sát này giấu tên vì anh ta không được phép bình luận công khai về vụ việc.

Trong một tuyên bố, cảnh sát cho biết họ đã tiến hành chín cuộc khám xét vào thứ Hai như một phần của cuộc điều tra rộng hơn đối với cơ quan tình báo quốc gia và cáo buộc theo dõi những người đối lập chính trị dưới thời Bolsonaro, người đã tại vị cho đến cuối năm 2022.

Luật sư của Carlos Bolsonaro đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của hãng thông tấn AP. Bolsonaro chưa bình luận công khai về cuộc khám xét này.

Hoạt động vào thứ Hai diễn ra vài ngày sau khi cảnh sát liên bang khám xét văn phòng và nhà riêng của cựu giám đốc cơ quan tình báo Brazil dưới thời Bolsonaro, Alexandre Ramagem, và một chục người khác.

Các tuyên bố của cảnh sát và tài liệu của Tòa án Tối cao cho thấy cảnh sát đang điều tra một nhóm “tội phạm có tổ chức” hoạt động trong cơ quan tình báo trong nhiệm kỳ của Bolsonaro, nhóm này bị cáo buộc sử dụng các công cụ và dịch vụ của cơ quan này để phục vụ mục đích chính trị và lợi ích cá nhân.

Nhóm này cũng bị tình nghi tìm cách can thiệp vào các cuộc điều tra của cảnh sát đang diễn ra, một số trong số đó nhắm mục tiêu hoặc liên quan đến hai người con trai của Bolsonaro, Jair Renan và Flávio, một thượng nghị sĩ đương nhiệm.

Tuyên bố của cảnh sát hôm thứ Hai cho biết hoạt động mới nhất nhằm thúc đẩy khía cạnh chính trị của cuộc điều tra, “xác định những người chủ đã sản xuất thông tin trái phép”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.