Israel cảnh báo về ‘cuộc chiến khác’ với Hezbollah khi lo ngại xung đột khu vực gia tăng

(SeaPRwire) –   Quân đội Israel cảnh báo về khả năng “một cuộc chiến khác” với Hezbollah nổ ra sau khi tổ chức khủng bố này tấn công một căn cứ điều khiển không lưu ở Bắc Israel vào Thứ Hai.

Cảnh báo đến trong bối cảnh Mỹ đang cố gắng ngăn chặn cuộc xung đột leo thang từ Hamas lan rộng thành một cuộc xung đột khu vực. Iran và các nhóm khủng bố đại diện như Hezbollah đã tấn công các mục tiêu của Mỹ và Israel kể từ tháng Mười, dường như nhằm mục đích gây ra một cuộc xung đột như vậy.

“Đây là một cuộc xung đột dễ dàng lan rộng, gây thêm bất an và đau khổ,” Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken cho biết với phóng viên ở Qatar vào Chủ nhật.

Blinken dự kiến sẽ đến Israel một lần nữa vào tuần này như một phần của chuyến công du Trung Đông mới nhất của ông. Ông cũng đã gặp các quan chức ở Qatar và Ả Rập Xê Út.

Quân đội Israel vẫn hoạt động mạnh mẽ ở Gaza, nơi họ tiếp tục nỗ lực loại bỏ lãnh đạo Hamas còn lại, bao gồm thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã tấn công 30 mục tiêu ở Khan Younis, thành phố lớn nhất phía nam Gaza, trong đêm Chủ nhật sang Thứ Hai. Họ cũng nói rằng một chiếc máy bay của họ đã phá hủy một cơ sở lưu trữ vũ khí chứa tên lửa tầm xa.

Nếu Israel phát động một chiến dịch chống lại Hezbollah ở Liban phía bắc, họ sẽ bị mắc kẹt trong một cuộc chiến hai mặt trận, với Hamas và Gaza ở phía nam. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã cho thấy Lực lượng Phòng vệ Israel sẽ tiếp tục hoạt động ở Gaza trong “nhiều tháng nữa”.

Mỹ đã kêu gọi Israel giảm bớt cuộc chiến ở Gaza, và chính quyền đã khuyên Israel không để cuộc chiến lan rộng thành một xung đột khu vực.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.