Ecuador khởi động cuộc truy lùng sau khi tù nhân “đáng sợ nhất” biến mất

(SeaPRwire) –   Các nhà chức trách Ecuador được báo cáo đã khởi động một cuộc truy lùng quy mô lớn sau khi một tù nhân mà các công tố viên mô tả là “tù nhân bị truy nã số một” biến mất khỏi một cơ sở tối đa an ninh ở Guayaquil.

Jose Adolfo Macias, người còn được gọi là “Fito” và là người lãnh đạo tổ chức tội phạm Los Choneros, đang thi hành án 34 năm tù vì buôn bán ma túy và giết người, theo Reuters.

Fernando Villavicencio, một ứng cử viên tổng thống Ecuador đã bị ám sát vào tháng 8 năm ngoái sau một cuộc mít tinh ở thủ đô Quito của đất nước, đã buộc tội Los Choneros và Macías, người mà anh liên kết với băng đảng Sinaloa của Mexico, đe dọa anh và đội ngũ chiến dịch ngày trước khi bị ám sát.

Các công tố viên cho biết họ sẽ điều tra “vụ trốn thoát nghi vấn” của Macías từ nhà tù ở Guayaquil, theo báo cáo của Reuters.

“Chúng tôi rất biết ơn lòng can đảm và cam kết của lực lượng an ninh, người trong một chiến dịch liên quan đến hơn 3.000 người, đã can thiệp vào nhà tù để tìm kiếm tù nhân bị truy nã số một”, theo lời trích dẫn của phát ngôn viên tổng thống Roberto Izurieta tại họp báo Chủ nhật.

Los Choneros đã được liên kết đến tội ác cưỡng đoạt tiền, giết người và buôn bán ma túy ở Ecuador và cũng bị buộc tội kiểm soát một số nhà tù của đất nước, theo Reuters thêm.

Hình ảnh ghi lại Chủ nhật tại nhà tù Zonal 8 cho thấy các binh sĩ Ecuador mang súng trường khi đến kiểm tra toàn diện khu phức hợp.

Macías đã được chuyển đến một cơ sở tối đa an ninh ở đó ba ngày sau vụ ám sát Villavicencio năm ngoái.

Cựu tổng thống Guillermo Lasso cho biết việc di dời Macías nhằm “đảm bảo an toàn cho công dân và tù nhân.”

Villavicencio đã nhận ít nhất ba lời đe dọa trước khi bị bắn chết trong cuộc vận động, quản lý chiến dịch của ông cho biết vào tháng 8 năm ngoái.

Patricio Zuquilanda nói với Associated Press vào thời điểm đó rằng những lời đe dọa chống lại Villavicencio, người trong bài phát biểu cuối cùng của mình đã nói rằng ông sẽ chiến đấu chống tham nhũng và giam giữ nhiều tội phạm hơn, dẫn đến một vụ bắt giữ sau khi báo cáo cho cơ quan thẩm quyền.

“Đây là tôi đang cho mọi người thấy mặt mình. Tôi không sợ họ,” Villavicencio đã nói trong một tuyên bố trước khi qua đời, đặt tên Macías bằng biệt danh của ông ta, “Fito”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.