Huy chương cho Thế vận hội Paris 2024 được làm từ các mảnh tháp Eiffel

(SeaPRwire) –   Huy chương Olympic được khắc từ mảnh của Tháp Eiffel.

Một mảnh lục giác bằng sắt được lấy từ biểu tượng nổi tiếng này đang được gắn vào mỗi huy chương vàng, bạc và đồng sẽ được treo quanh cổ các vận động viên tại Thế vận hội Paris và Paralympic diễn ra từ ngày 26 tháng 7 đến ngày 11 tháng 8.

Ban tổ chức Thế vận hội đã tiết lộ thiết kế cách mạng của họ vào thứ Năm.

Simone Biles có bảy huy chương từ hai Thế vận hội trước và LeBron James có hai huy chương vàng và một huy chương đồng từ London, Bắc Kinh và Athens. Nhưng không vận động viên nào trong số họ hay khoảng 36.600 huy chương khác tại 29 Thế vận hội mùa hè trước đây kể từ năm 1896 từng sở hữu một huy chương giống như vậy.

Bằng cách lập công tại Thế vận hội, các huy chương Paris sẽ mang một chút Pháp và lịch sử của nước Pháp về nhà.

Đây là một đi sâu vào các huy chương chắc chắn sẽ gây choáng ngợp:

Chắc chắn. Tháp Eiffel cao 1.083 foot được làm từ 18.038 bộ phận sắt. Nhưng nó cũng đang dần già đi. Xây dựng cho Triển lãm Thế giới năm 1889 – kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp – kỹ sư Gustave Eiffel chỉ dự định tháp sẽ tồn tại 20 năm.

Thay vào đó, nó vẫn tiếp tục – nhờ một chút phẫu thuật tái sinh từ thời gian đến thời gian và chăm sóc liên tục. Tháp Eiffel 135 tuổi là cựu binh của hai kỳ Thế vận hội trước – vào năm 1900 và 1924, kỳ cuối cùng được tổ chức tại Paris.

Các mảnh sắt được ghép vào giữa các huy chương Olympic mỗi cân nặng khoảng hai phần ba ounce.

Chúng được cắt từ các thanh dầm và các mảnh khác được thay thế trong các công trình tu bổ và được lưu giữ an toàn, theo Joachim Roncin, trưởng bộ phận thiết kế của ủy ban tổ chức Thế vận hội Paris.

“Khái niệm xuất phát sau một vài cuộc thảo luận. Chúng tôi nhận ra rằng có một biểu tượng được biết đến trên toàn thế giới, đó là Tháp Eiffel,” Roncin nói. “Chúng tôi nói với nhau, ‘Vậy tại sao chúng ta không tiếp cận Công ty vận hành Tháp Eiffel xem có thể lấy một chút Tháp Eiffel để tích hợp vào huy chương không?'”

Công ty đồng ý, và “giấc mơ trở thành hiện thực”, ông nói. “Đó thực sự là một chút kim loại từ Tháp Eiffel.”

Chúng được loại bỏ sơn, đánh bóng và phủ sơn cho cuộc sống thứ hai của chúng.

Chúng được dập chữ “Paris 2024” và logo Thế vận hội – trông giống như ngọn lửa hoặc khuôn mặt của một người phụ nữ với mái tóc bob tinh tế. Năm vòng Olympic cũng được dập lên sắt của huy chương Olympic. Logo ba làn sóng, được gọi là Agitos, của Paralympic được dập trên huy chương cho Paralympic từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 9 tháng 9.

Hình dạng lục giác của các mảnh sắt đại diện cho Pháp. Đôi khi người Pháp gọi đất nước mình là “L’Hexagone” – hình lục giác – do hình dạng của nó.

Nhà trang sức Paris Chaumet đã thiết kế các huy chương. Sáu móc nhỏ giữ các mảnh sắt trong huy chương là một điểm nhấn cho 2,5 triệu đinh tán giữ Tháp Eiffel lại với nhau.

Xung quanh các mảnh sắt là đĩa vàng, bạc hoặc đồng. Chúng được xới nhẹ để phản chiếu ánh sáng, khiến các huy chương sáng bóng. Theo ban tổ chức, kim loại được tái chế chứ không khai thác mới.

Chắc chắn. Các huy chương Olympic thường rất đơn giản. Lần đầu tiên, huy chương Thế vận hội Bắc Kinh 2008 chứa đĩa ngọc trai ghép. Nhưng Paris là thành phố duy nhất bao gồm mảnh của một di tích nổi tiếng.

“Có một huy chương vàng đã là điều tuyệt vời. Nhưng chúng tôi muốn thêm chút màu Pháp và chúng tôi nghĩ rằng Tháp Eiffel sẽ là phần trang trí trên đỉnh,” Roncin nói.

“Có một mảnh của nó là một phần lịch sử.”

Nữ thần chiến thắng Hy Lạp, Nike, xuất hiện ở mặt bên kia của huy chương Olympic – như tại mọi Thế vận hội kể từ năm 1928. Nhưng Paris cũng đã thêm một biểu tượng nhỏ của Tháp Eiffel ở phía đó, trong một sự phá vỡ truyền thống khác.

Mặt bên kia của huy chương Paralympic cho thấy một cái nhìn lên Tháp Eiffel như nhìn lên từ dưới. Đối với người khiếm thị, chữ “Paris 2024” được viết bằng chữ Braille và các cạnh có rãnh: một cho vàng, hai cho bạc, ba cho đồng.

Xưởng đúc Paris đang sản xuất 5.084 huy chương – khoảng 2.600 cho Thế vận hội và 2.400 cho Paralympic. Đó có thể là nhiều hơn số cần thiết. Một số sẽ được lưu kho trong trường hợp cần phân bổ lại huy chương sau khi Thế vận hội kết thúc, điều này có thể xảy ra khi người giành huy chương bị tước danh hiệu vì doping. Một số được gửi đến bảo tàng. Bất kỳ phế liệu nào còn lại có thể bị phá hủy.

Huy chương vàng nặng 529 gam và không phải là vàng thuần. Chúng được làm bằng bạc và phủ 6 gam vàng.

Huy chương bạc nặng 525 gam.

Huy chương đồng nặng 455 gam và là hợp kim đồng, thiếc và kẽm.

Các huy chương rộng 85 milimét và dày 9,2 milimét.

Chúng sẽ được đặt trong hộp màu xanh đậm từ Chaumet cùng chứng nhận từ Công ty vận hành Tháp Eiffel rằng các mảnh sắt đến từ công trình.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.