Hộp đá quý hiếm có niên đại 2.000 được trưng bày lần đầu tiên tại Bảo tàng Israel ở Jerusalem

(SeaPRwire) –   Một chiếc hộp đá quý có niên đại 2.000 năm đã lần đầu tiên được trưng bày tại Bảo tàng Israel ở Jerusalem.

Chiếc hộp đặc biệt này có niên đại 2.000 năm. Chiếc hộp đá bí ẩn quý hiếm này đã được Cơ quan Cổ vật Israel tìm thấy trong quá trình khai quật tại Thành David.

Chiếc hộp được chạm khắc từ đá vôi với kích thước là 30 x 30 cm. Theo thông cáo báo chí về hiện vật quý hiếm này, chiếc hộp có chín ngăn bằng nhau, ở các khung ngăn có dấu hiệu bị cháy đen. Dấu hiệu cháy này có thể là do Cuộc nổi loạn lớn của người Do Thái.

Đã xảy ra vào năm 66-70 sau Công nguyên. Cuộc nổi loạn ở Judea do người Do Thái lãnh đạo chống lại Đế chế La Mã.

Các nhà nghiên cứu dự đoán rằng những chiếc hộp như chiếc hộp mới được tìm thấy này được sử dụng cho mục đích thương mại.

“Trong quá trình khai quật Đường hành hương, nơi chiếc hộp được tìm thấy, người ta đã tìm thấy nhiều đồ vật chứng minh cho hoạt động thương mại sôi động diễn ra dọc theo con đường này trong thời kỳ Đền thờ thứ hai”, Tiến sĩ Yuval Baruch và Ari Levy, giám đốc khai quật của Cơ quan Cổ vật Israel cho biết trong thông cáo báo chí.

“Trong quá trình khai quật, chúng tôi đã phát hiện ra các bình đựng bằng gốm và thủy tinh, cơ sở sản xuất và nấu ăn, nhiều dụng cụ đo đạc khác nhau, tạ bằng đá và tiền xu. Những đồ vật này cùng nhau cho thấy con đường này có liên quan đến các hoạt động thương mại như một khu chợ đô thị sầm uất. Con đường Hành hương nối Hồ Siloam với Đền Núi là con đường chính của thành phố cách đây 2.000 năm. Dường như chiếc hộp mới được phát hiện này có liên quan đến hoạt động thương mại diễn ra dọc theo Con đường hành hương”, Barunch và Levy nói thêm.

“Có vẻ như chiếc hộp đá nhiều ngăn từ Thành David có liên quan đến nền kinh tế riêng biệt của Jerusalem được thực hiện dưới bóng ngôi đền, duy trì việc tuân thủ nghiêm ngặt và phù hợp với luật thanh tẩy. Do đó, chúng ta có thể coi chiếc hộp này là một phát hiện riêng biệt của Jerusalem”, Levy và Tiến sĩ Baruch kết luận.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta phát hiện ra một chiếc hộp. Các mảnh vỡ của một chiếc hộp tương tự như chiếc hộp mới được tìm thấy gần đây đã được Nachman Avigad phát hiện cách đây khoảng 50 năm.

Mặc dù các nhà nghiên cứu chỉ ra mục đích sử dụng thương mại của chiếc hộp như thế này, nhưng họ vẫn còn nhiều câu hỏi về mục đích sử dụng chính xác của nó.

Giờ đây, du khách có thể chiêm ngưỡng phát hiện hiếm có này tại Bảo tàng Israel.

“Chiếc hộp được tìm thấy bị vỡ thành nhiều mảnh với các bộ phận bị mất. Các mảnh vỡ đã được chuyển đến Victor Uziel, nhà bảo tồn tại Phòng thí nghiệm Bảo tồn Hiện vật của Bảo tàng Israel, nơi chuyên điều trị và phục hồi các hiện vật trực tiếp tại hiện trường. Chúng tôi đã trưng bày vĩnh viễn chiếc hộp đá cùng với các bức bích họa đầy màu sắc ngoạn mục, đèn chùm và đồ gốm tuyệt đẹp, đồ đá và kim loại từ những ngôi nhà sang trọng ở Jerusalem có niên đại vào cuối thời kỳ Đền thờ thứ hai – bạn được mời đến tham quan”.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.