Hai công nhân thiệt mạng, một người mất tích sau vụ sạt lở mỏ than của Ba Lan, cơ quan chức năng nói

(SeaPRwire) –   Hai thợ mỏ đã thiệt mạng và một người vẫn mất tích sau vụ sạt lở mỏ than ở Ba Lan, cơ quan chức năng cho biết

Hai thợ mỏ đã thiệt mạng và một người vẫn mất tích sau vụ sạt lở xảy ra vào sáng sớm Thứ Ba tại mỏ than Myslowice-Wesola ở Ba Lan, trong đó 12 thợ mỏ khác bị thương, cơ quan khai thác mỏ cho biết vào Thứ Ba.

Vụ sạt lở xảy ra khoảng 3 giờ 30 phút sáng ở khu vực sâu khoảng 2.800 feet dưới lòng đất nơi 15 thợ mỏ đang làm việc, ông Rajmund Horst, phó giám đốc công ty quản lý mỏ cho biết.

Ông nói rằng hai thợ mỏ được tìm thấy và đưa lên mặt đất đã tử vong, trong khi một người đang được đưa đi cấp cứu. Mười một thợ mỏ khác trước đó được đưa lên mặt đất với những chấn thương khác nhau. Chín người vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Các nhóm cứu hộ vẫn đang tìm kiếm một thợ mỏ mất tích nhưng không liên lạc được với anh ta. Sáu đội cứu hộ đang làm việc tại khu vực.

Vụ sự cố xảy ra gần mặt than, một khu vực đặc biệt dễ bị sạt lở hoặc nổ khí mêtan, loại khí có mặt trong đá ở nhiều mỏ than Ba Lan.

Đây là vụ sạt lở thứ hai xảy ra tại mỏ than Myslowice-Wesola trong năm nay, sau vụ sạt lở vào ngày 17 tháng 4 làm một thợ mỏ thiệt mạng. Hai công nhân mỏ than khác đã thiệt mạng trong các tai nạn bên trong các mỏ khác ở Ba Lan trong năm nay, trong khi năm 2023, 15 thợ mỏ đã thiệt mạng trong các tai nạn trong giờ làm việc.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.