Facebook, Instagram xóa tài khoản của giáo sĩ Iran vì ủng hộ Hamas

(SeaPRwire) –   Ông thủ lĩnh tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã bị cấm khỏi nền tảng truyền thông xã hội của Meta này tuần do lời nói ủng hộ tổ chức khủng bố Hamas.

Iranian supreme leader Ayatollah Ali Khamenei has been và Instagram.

“Chúng tôi đã loại bỏ những tài khoản này vì đã vi phạm lặp đi lặp lại chính sách về Tổ chức và Cá Nhân Nguy Hiểm,” một người phát ngôn của Meta cho biết truyền thông Agence France-Presse.

Chính sách được nhắc đến quy định về lời nói ủng hộ các nhóm bạo lực hoặc.

“Chúng tôi không cho phép các tổ chức hoặc cá nhân tuyên bố sứ mệnh bạo lực hoặc tham gia vào bạo lực có mặt trên các nền tảng của chúng tôi,” chính sách đọc. “Điều đó bao gồm những người được chỉ định là khủng bố bởi chính phủ Mỹ.”

Khamenei bắt đầu thường xuyên bày tỏ sự ủng hộ cho Hamas trên mạng xã hội sau vụ tấn công ngày 7 tháng 10 làm hơn ngàn người chết ở Israel.

Iran được báo cáo đã giúp Hamas lập kế hoạch tấn công Israel, theo các thành viên cao cấp của .

Chỉ vài ngày sau cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào Israel, Khamenei được báo cáo đã nói trong một bài phát biểu truyền hình, “Chúng tôi hôn tay những người lập kế hoạch cho vụ tấn công.”

Tờ Wall Street Journal đưa tin đầu tháng 10 rằng các quan chức an ninh Iran đã phê duyệt kế hoạch tấn công Israel của Hamas trong một cuộc họp gần đây ở Beirut. Lãnh đạo Hamas và Hezbollah nói rằng Cục Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã làm việc với Hamas từ tháng 8 về kế hoạch tấn công bằng không quân, đất liền và biển.

Iran ủng hộ nhiều nhóm khủng bố ở Trung Đông, bao gồm Lực lượng Hezbollah Iraq, phiến quân Houthi ở Yemen, Hezbollah Lebanon và nhóm khủng bố Palestine Hamas.

Mỗi nhóm, nhận được sự hỗ trợ từ Iran thông qua nhiều phương pháp, ngày càng trở thành mối đe dọa đối với các thành viên của , đồng minh Mỹ, vận tải toàn cầu thương mại và các khu vực mà chúng hoạt động.

Greg Norman và Kyle Morris của Digital đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.