Ba trẻ em nằm trong số bảy người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái của Nga vào trạm xăng ở Ukraina

(SeaPRwire) –   Bảy người, trong đó có ba trẻ em, đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào một trạm xăng ở thành phố Kharkiv của Ukraina vào thứ Bảy, theo chính quyền khu vực.

Nạn nhân bao gồm hai trẻ em 7 tuổi và 4 tuổi, cũng như một trẻ sơ sinh 6 tháng tuổi, Thống đốc vùng Kharkiv Oleg Synegubov cho biết trên ứng dụng tin nhắn Telegram.

Một máy bay không người lái loại “Shahed” của Iran đã tấn công vào cơ sở dân sự ở quận Nemyshlyan của thành phố, gây ra một đám cháy lớn thiêu rụi 15 ngôi nhà tư nhân. Kharkiv là thành phố lớn thứ hai của Ukraina và nằm ở phía đông bắc của đất nước.

“Thật không may, số người chết do các cuộc tấn công của kẻ chiếm đóng vào Kharkiv đã tăng lên bảy người”, Synegubov viết. “Kẻ chiếm đóng đã tấn công Kharkiv bằng máy bay không người lái tự sát ‘Shahed’.”

Synegubov cho biết cơ thể của năm người, trong đó có ba trẻ em, đã được tìm thấy trong một ngôi nhà tư nhân. Những người lớn là cha mẹ của những đứa trẻ, Syniehubov nói.

Hai người nữa – một cặp vợ chồng 66 và 65 tuổi đã chết tại một cơ sở khác, theo báo cáo.

“Hơn năm mươi người đã được cứu sống!” ông viết.

Những ngôi nhà bị thiêu rụi sau ba máy bay không người lái đánh trúng một trạm xăng ở quận Nemyshlianskyi, theo văn phòng biện lý địa phương tại Kharkiv.

Video từ hiện trường cho thấy ngọn lửa dữ dội thiêu rụi các tòa nhà.

Biện lý khu vực Kharkiv Oleksandr Filachkov cho biết ba máy bay không người lái đã tấn công quận Nemyshlyanskyi của Kharkiv.

“Kết quả là một tòa nhà cho cơ sở hạ tầng quan trọng bị phá hủy. Có một lượng lớn nhiên liệu, đó là lý do tác động của đám cháy rất khủng khiếp”, Filachkov nói trong một video đăng tải trực tuyến.

Không quân Ukraina cho biết hệ thống phòng không đã phá hủy 23 trong số 31 máy bay không người lái do Nga phóng đêm qua. Các máy bay không người lái chủ yếu nhắm vào khu vực Kharkiv ở phía đông bắc và tỉnh Odesa ở phía nam, theo tuyên bố của lực lượng này, theo hãng tin Associated Press.

Các nhân viên cứu hỏa và cứu hộ đã làm việc cả đêm để xử lý hậu quả của vụ tấn công, dập tắt đám cháy và dọn dẹp đống đổ nát, các quan chức cho biết.

Nga trước đây đã nói rằng họ không nhắm mục tiêu vào các địa điểm dân sự.

Cơ quan Thông tấn Associated Press và Reuters đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.