Eurovision cấm cờ Liên minh châu Âu tại cuộc thi ca hát. Liên minh châu Âu tức giận và muốn biết tại sao

(SeaPRwire) –   Eurovision tiếp tục gây ra những tranh cãi chưa từng có, vài ngày sau khi người chiến thắng được trao vương miện, với Liên minh châu Âu (EU) chỉ trích ban tổ chức vào Thứ Hai vì sự “mâu thuẫn” trong việc cấm cờ của mình tại đấu trường trong đêm chung kết.

Trong một lá thư bất thường gay gắt, Ủy ban châu Âu đã viết cho Liên đoàn Phát thanh Truyền hình châu Âu có trụ sở tại Thụy Sĩ, tổ chức cuộc thi, rằng lệnh cấm của họ góp phần “làm mất uy tín biểu tượng thống nhất tất cả người châu Âu”.

Trong một cuộc thi đã đầy tranh cãi, Ủy ban châu Âu cho biết họ dự định “một cuộc thảo luận sôi nổi” với các nhà tổ chức về lệnh cấm. Mặc dù Liên minh châu Âu 27 nước không tham gia như một khối, nhưng nhiều quốc gia thành viên của nó đã tham gia, và lá cờ sao màu xanh lam thường được coi là biểu tượng thống nhất cho tất cả những người tham gia.

Schinas viết rằng “những hành động như vậy đã làm lu mờ ý nghĩa của một dịp vui vẻ khi nhân dân khắp châu Âu và thế giới hội ngộ để ăn mừng”.

Lá cờ được trưng bày tại hàng ngàn sự kiện trên khắp các quốc gia EU và thường bay cùng với các màu quốc kỳ từ những trụ sở thành phố nhỏ đến các tòa nhà chính phủ khổng lồ.

Schinas đặc biệt gay gắt khi lệnh cấm đến chỉ một tháng trước cuộc bầu cử quốc hội toàn EU, nơi Liên minh châu Âu là đối tượng tranh luận ác liệt và thường bị các đảng cực đoan tấn công.

“Sự mâu thuẫn trong quan điểm của Liên đoàn Phát thanh Truyền hình châu Âu đã khiến tôi và hàng triệu người xem của bạn phải đặt câu hỏi rằng cuộc thi Eurovision hát nhạc đấu tranh cho ai và vì ai”, lá thư nói.

Trong tuần thi đấu, các nhà tổ chức đã bị làm rối loạn bởi các cuộc biểu tình liên quan đến cuộc chiến ở Dải Gaza và sự tham gia của Israel trong sự kiện ngoài ra còn có sự loại trừ gây tranh cãi của người tham gia Hà Lan mà sự cố chưa bao giờ được giải thích rõ ràng.

Trước trận chung kết, người phát ngôn của Liên đoàn Phát thanh Truyền hình châu Âu cho biết người giữ vé chỉ được phép mang và trưng bày các lá cờ đại diện cho các quốc gia tham gia, cũng như lá cờ cầu vồng tượng trưng cho cộng đồng LGBTQ+.

Ca sĩ người Thụy Sĩ Nemo đã giành chiến thắng tại cuộc thi Eurovision hát nhạc lần thứ 68 vào tối thứ Bảy với bài hát “Mã” (The Code), một bản ode pop-rap mang tính hoài cổ về hành trình của ca sĩ trong việc chấp nhận bản sắc phi giới tính.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.