Hezbollah tuyên bố một chỉ huy hàng đầu bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Israel ở Liban

(SeaPRwire) –   Tổ chức Hezbollah cho biết một trong những chỉ huy hàng đầu của họ đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Israel ở Liban.

Vụ không kích nhằm vào Jawad Al-Taweel – người đứng đầu lực lượng Radwan của nhóm – đã được thực hiện bởi Israel, tờ Jerusalem Post đưa tin, dẫn lời Hezbollah và các phương tiện truyền thông khác. Nhóm vũ trang sau đó xác nhận cái chết của ông trên Telegram.

Al-Taweel đang đi trên một chiếc xe cùng với một chiến binh Hezbollah khác tại làng Majdal Selm ở miền nam Liban khi bị tấn công, theo nguồn an ninh cho biết Reuters.

“Đây là một vụ tấn công rất đau đớn,” một nguồn cho biết, trong khi người khác bổ sung rằng “mọi thứ sẽ bùng nổ bây giờ.”

Những cuộc xung đột biên giới liên tục giữa quân đội Israel và Hezbollah đã khiến hơn 130 chiến binh của nhóm vũ trang thiệt mạng kể từ khi Hamas phát động cuộc chiến chống Israel vào ngày 7/10, hãng thông tấn báo cáo.

Tuần trước, các phương tiện truyền thông liên kết với Hezbollah đưa tin rằng phó lãnh đạo Hamas Saleh Arouri đã bị tiêu diệt bởi cuộc không kích của Israel.

Al-Mayadeen, một ấn phẩm liên kết với Hezbollah, đưa tin rằng quan chức cấp cao Hamas này đã bị tiêu diệt tại khu phố Dahiyeh của Beirut vào thứ Ba.

Các quan chức Israel đã phủ nhận việc tham gia vào vụ tấn công, nhưng lưu ý về “sự chính xác phẫu thuật” của cuộc tấn công.

“Israel không nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này. Nhưng bất cứ ai thực hiện nó cũng phải rõ ràng rằng đây không phải là một cuộc tấn công vào nhà nước Liban,” Mark Regev, cố vấn cao cấp cho Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói với MSNBC sau cuộc tấn công đó.

Arouri là một trong những người sáng lập cánh quân sự của Hamas và đã giám sát hoạt động khủng bố của nhóm ở Bờ Tây.

Vài ngày sau, lãnh tụ Hezbollah Sayyed Hassan Nasrallah nói rằng Liban sẽ “lộ diện” trước các cuộc tấn công của Israel nếu nhóm khủng bố của ông không đáp trả cái chết của Arouri.

Yonat Friling, Timothy H.J. Nerozzi và Chris Pandolfo đã đóng góp vào báo cáo này.

Bài viết được cung cấp bởi nhà cung cấp nội dung bên thứ ba. SeaPRwire (https://www.seaprwire.com/) không đưa ra bảo đảm hoặc tuyên bố liên quan đến điều đó.

Lĩnh vực: Tin nổi bật, Tin tức hàng ngày

SeaPRwire cung cấp phát hành thông cáo báo chí thời gian thực cho các công ty và tổ chức, tiếp cận hơn 6.500 cửa hàng truyền thông, 86.000 biên tập viên và nhà báo, và 3,5 triệu máy tính để bàn chuyên nghiệp tại 90 quốc gia. SeaPRwire hỗ trợ phân phối thông cáo báo chí bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Ả Rập, tiếng Trung Giản thể, tiếng Trung Truyền thống, tiếng Việt, tiếng Thái, tiếng Indonesia, tiếng Mã Lai, tiếng Đức, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha và các ngôn ngữ khác.